คุมเบาหวานที่ดี คือคุมให้ดีตลอด

คุณหมอแนะนำวิธี การคุมเบาหวาน การทานอาหาร เพื่อคุมน้ำตาลเบาหวาน ควรทานอย่างไร ทานแบบไหน ที่จะคุมน้ำตาลให้ดีตลอด

เป้าหมายของผู้ที่มีน้ำตาลในเลือดสูง เบาหวาน และทานยารักษาอาการอยู่คือ ต้องการลดปริมาณยาที่ทานลง และคุมน้ำตาลได้ดี

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

ประโยชน์ กระชายขาว

กระชาย ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Kaempfer แต่ชื่อวิทยาศาสตร์คือ Boesenbergia rotunda (L.) Mansf. เป็นพืชล้มลุกที่เรามักนิยมนำเหง้ามาใช้ประกอบอาหาร แต่กระชายมีสรรพคุณตั้งแต่รากถึงใบกระชายขาวสกัด เป็นยาต้านไวรัส โควิด-19 ได้ดี 100%การใช้กระชายในวัตถุประสงค์ต้...

อ่านต่อ

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนักอย่างไร ให้มีความสุข

ความสุขง่ายของคนทั่วไป คือ การได้ทานของอร่อย ไม่รู้สึกผิดต่อการคุมน้ำหนักนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ ไม่ต้องมาเครียดกับการคุมน้ำหนัก  ไม่รู้สึกผิดเมื่อได้ทานการแฟที่มีความหวาน มัน หอม อร่อย ไม่ต้องมานับแคลลอรี่พาวเอสคอฟฟี่  การแฟเพื...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนัก แบบถูกวิธีด้วยโปรตีนพาวอัพ

คุมน้ำหนักอย่างถูกวิธี ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ด้วยการทานโปรตีนให้ถึงตามเกณฑ์ที่ร่างกายต้องการ สูตร4อิ่มจาก พาวอัพอิ่มที่ 1 โปรตีน 21กรัม/ซอง เพียงพอต่อมื้ออิ่มที่ 2 โอ๊ต ไฟเบอร์ เพิ่มพรีไบโอติกส์ ช่วยขับถ่ายอิ่มที่ 3 MCT Oil เร่งการเ...

อ่านต่อ

กินเจ อิ่มบุญ สุขภาพดี ไม่อ้วน

ช่วงเทศกาลกินเจของทุกปี ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน ตรงกับเดือน 11 หรือเดือนตุลาคมของไทย ตามปฏิทินสากล รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน  การกินเจ คือการงดรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด และหันมารับประทานพืชผัก ช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วง...

อ่านต่อ