ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่งมีทั้งดื่มแล้วเป็นประโยชน์ และดื่มแล้วเกิดผลเสีย บางทีก็เกิดความสับสนว่าแท้จริงแล้วการดื่มกาแฟมีบทสรุปอย่างไร

สำหรับคนที่อยากมีอายุยืนยาว การดื่มกาแฟอาจเป็นคำตอบของเรื่องนี้ โดยผลการศึกษาใหม่ที่ถูกตีพิมพ์ใน  European Journal of Preventive Cardiology พบว่าการดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวันส่งผลให้อายุขัยเพิ่มขึ้น และลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ ซึ่งประโยชน์เหล่านี้มองเห็นไม่ว่ากาแฟจะมีคาเฟอีน, กาแฟบด หรือกาแฟสำเร็จรูป อ้างอิงจากการวิเคราะห์นิสัยของผู้คนเกือบ 450,000 คน

กาแฟบด กาแฟสำเร็จรูป และไม่มีคาเฟอีนสัมพันธ์กับการก่อให้เกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือด ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการบริโภคเล็กน้อยถึงปานกลางของกาแฟสำเร็จรูป และไม่มีคาเฟอีนถือเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี Peter Kistler ผู้เขียนการศึกษานี้ กล่าว

นอกจากนี้การศึกษายังได้เสนอถึงความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคกาแฟที่ไม่รุนแรง และปัญหาหลอดเลือดหัวใจ, หัวใจล้มเหลว และโรคหลอดเลือดสมองตีบ โดยผู้เข้าร่วมไม่มีอาการป่วยเหล่านี้ที่การตรวจวัดพื้นฐาน รวมถึงการถามของนักวิจัยว่าพวกเขาดื่มกาแฟประเภทใดในแต่ละวัน

งานวิจัยชิ้นนี้ติดตามผู้เข้าร่วมเป็นเวลามัธยฐาน 12.5 ปี โดยระหว่างนั้น โรคหัวใจและหลอดเลือดได้รับการวินิจฉัยจากผู้เข้าร่วมมากกว่า 43,000 คน คิดเป็น 9.6% ของทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวันมีความเสี่ยงน้อยสุดในการเกิดโรค และผู้ที่ดื่มกาแฟบด, กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟไม่มีคาเฟอีนมีโอกาสลดลง 20%, 9% และ 6% ตามลำดับ

ขณะที่ผู้ป่วยอีก 30,100 คน ถูกวินิจฉัยว่ามีภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ แต่กาแฟบด และกาแฟสำเร็จรูปมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงของการพัฒนาดังกล่าว โดยนักวิจัยค้นพบว่าการดื่มกาแฟมากขึ้นทำให้เกิดความแตกต่างสำหรับเงื่อนไขนี้ ซึ่งผู้ที่ดื่มวันละ 4-5 แก้ว มีความเสี่ยงน้อยที่สุด เช่นเดียวกับผู้ที่ดื่ม 2-3 แก้วก็มีความเสี่ยงลดลงเช่นกัน

เมื่อสิ้นสุดการศึกษา มีผู้เข้าร่วม 27,809 คน เสียชีวิต คิดเป็น 6.2% อย่างไรก็ตาม กาแฟทุกประเภทมีส่วนสัมพันธ์กับการเสียชีวิตจากสาเหตุต่าง ๆ ลดลง โดยการดื่ม 2-3 แก้วต่อวันได้รับผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ กาแฟบด, กาแฟไม่มีคาเฟอีน และกาแฟสำเร็จรูปเชื่อมโยงกับอัตราการเสียชีวิตลดลงคิดเป็น 27%, 14% และ 11# ตามลำดับ

ที่มา:https://www.cbsnews.com/news/coffee-longevity-cardiovascular-benefits-study/

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาว” กระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาวเพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หา...

อ่านต่อ

ข้อห้ามและข้อควรระวังในการทาน พลูคาว

พลูคาว หรือผักคาวตอง พืชสมุนไพรพื้นถิ่น นอกจากประโยชน์สรรพคุณที่เราทราบกันแล้ว ยังมีข้อห้าม ข้อควรระวังในการรับประทานเช่นเดียวกัน หากรับประทานพลูคาว "มากจนเกินไป" อาจทำให้เกิดผลข้างเคียง คือ พลูคาวมีฤทธิ์ทำให้หายใจสั้นและถี่ขึ้น อาจทำให้อาเจียน หรือห...

อ่านต่อ

พาวเอสคอฟฟี่ กาแฟซองที่มีความหอม และดีต่อสุขภาพ

POW S Coffee กาแฟคุณภาพมิติใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่ความอร่อย หอม เข้มเต็มรสกาแฟ "พาวเอสคอฟฟี่"แต่เราเพิ่มส่วนผสมที่ทำให้ เร่งเบิร์น และอิ่มนานเข้าไปอีกด้วยวัตถุดิบหลักได้แก่เมล็ดการแฟนั้น เราใช้กาแฟที่ปลูกแบบออร์แกนิค ในป่าธรรมชาติที่เรียกว่า "ป่าปลูก" ท...

อ่านต่อ

ข้อควรระวังในการรับประทานเบต้ากูลแคน

การรับประทานเบต้ากลูแคนค่อนข้างปลอดภัยต่อร่างกาย !!แต่เพราะยังไม่มีการวิจัยที่รับรองความปลอดภัยในระยะยาว จึงควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงการเกิดผลข้างเคียง สำหรับผู้ที่อยู่ในภาวะต่อไปนี้ควรระมัดระวังในการบริโภคผลิตภัณ...

อ่านต่อ

V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้...

อ่านต่อ