ผงกระชายขาว บรรเทาอาการอักเสบ

กระชายขาวมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย มีคุณสมบัติบรรเทาอาการอักเสบ กระชายมีสารที่ออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลางจึงมีผลช่วยลดความเสียหายของการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายได้

ในปัจจุบัน มีงานวิจัยโควิด-19 ของความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยมหิดลกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์หรือTECLS โดยใช้สารสกัดกระชาย ซึ่งเมื่อสกัดออกมาพบว่ามีสารบริสุทธิ์สำคัญอยู่ 2 ชนิดคือ สารแพนดูราตินเอ (Panduryin A) และสารพิโนสโตรบิน (Pinostrobin) ที่ออกฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและไวรัส ได้ผลดีมากในการยับยั้งการเพิ่มจำนวนของ SARS-CoVid ได้เกือบ 100% กระชายมีสารออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลางจึงมีผลลดความเสียหายของการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกายได้

อ้างอิง : คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

อาหารสำหรับ ผู้ป่วยไขมันในเลือดสูง

ไขมันในเลือดสูง อาจเป็นระดับโคเลสเตอรอลสูงหรือระดับไตรกลีเซอร์ไรด์สูงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือสูงทั้งสองชนิดก็ได้ ภาวะไขมันในเลือดสูงสามารถทำให้หลอดเลือดแข็ง ตีบ อุดตัน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เมื่อตรวจพบและทราบว่ามีไข...

อ่านต่อ

ข้อห้ามและข้อควรระวังในการทาน พลูคาว

พลูคาว หรือผักคาวตอง พืชสมุนไพรพื้นถิ่น นอกจากประโยชน์สรรพคุณที่เราทราบกันแล้ว ยังมีข้อห้าม ข้อควรระวังในการรับประทานเช่นเดียวกัน หากรับประทานพลูคาว "มากจนเกินไป" อาจทำให้เกิดผลข้างเคียง คือ พลูคาวมีฤทธิ์ทำให้หายใจสั้นและถี่ขึ้น อาจทำให้อาเจียน หรือห...

อ่านต่อ

พลูคาว สรรพคุณ และประโยชน์

พลูคาว ( Plu Kaow ) เป็น พืชสมุนไพรพื้นบ้านมีประโยชน์ สรรพคุณ ทางยามายาวนาน ทั้งใช้เป็นอาหารสมุนไพร เนื่องจากต้นและใบจะมีกลิ่นแรง ซึ่งนิยมนำใบมาเป็นผักเคียงใช้บริโภคสดกับอาหารประเภทลาบ น้ำพริก มีการศึกษาทางด้านเภสัชวิทยาที่เกี่ยวกับพลูคาว และมีรายงาน...

อ่านต่อ

อยากผอม อย่าอดอาหาร

การอดอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถลดความอ้วนได้มือใหม่ ที่เข้าวงการวิ่งมาเพื่อลดน้ำหนัก แนะนำอย่าวิ่งมากจนเกินไป การอดอาหาร ก็ไม่ควร เราควรได้รับแคลอรีต่อวัน 1,000-1,200 กิโลแคลอรี เพราะหากเราทานต่ำกว่านี้ ร่างกายเราจะเข้าสู่โหมดอดอยาก ซึ่งแทนที่จะ...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนักอย่างไร ให้มีความสุข

ความสุขง่ายของคนทั่วไป คือ การได้ทานของอร่อย ไม่รู้สึกผิดต่อการคุมน้ำหนักนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ ไม่ต้องมาเครียดกับการคุมน้ำหนัก  ไม่รู้สึกผิดเมื่อได้ทานการแฟที่มีความหวาน มัน หอม อร่อย ไม่ต้องมานับแคลลอรี่พาวเอสคอฟฟี่  การแฟเพื...

อ่านต่อ