นิวนอร์มอล อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น

ในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางออกจากบ้านมาทำงาน และ ทำกิจกรรมนอกบ้านได้ใกล้เคียงกับปกติ แต่พฤติกรรมเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกันว่า นิวนอร์มอล (New Normal) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้องดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น

หน้ากากอนามัย ปัจจัยที่ 5

เตือนตัวเองเสมอว่าต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าบริเวณไหน จุดใด เสี่ยงต่อแบคทีเรียและไวรัสตัวร้าย การป้องกันไว้ก่อนจึงดีที่สุด นอกจากตัวเราเองต้องปลูกฝังให้ลูกของเราด้วย

ล้างมือบ่อย ๆ เพื่อสุขอนามัย

หมั่นล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งของสาธารณะที่ใช้ร่วมกับคนอื่น จะล้างด้วยน้ำสะอาดและสบู่ก็ได้ หรือหากอยู่นอกบ้านการใช้เจลล้างมือและแอลกอฮอล์ก็สะดวกสบายทีเดียว

เน้นอาหารสะอาด ปลอดภัย

การกินคืออีกหนึ่งช่องทางที่แบคทีเรียและไวรัสสามารถเข้าสู่ร่างกายเราได้ ดังนั้นต้องเลือกกินอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญคือควรอุ่นร้อน และแยกภาชนะกับคนอื่นดีที่สุด

ออกกำลังกายต้านโรค

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้มีสุขภาพที่ดี และเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งจะช่วยให้สู้กับโรคภัยร้ายรอบตัวได้ดีขึ้น ฉะนั้นอย่าลืมหมั่นออกกำลังกายด้วยนะคะ สามารถชวนพ่อแม่ลูกหลานทำไปด้วยกันถือเป็นกิจกรรมกระชับมิตรไปในตัว

เครียดให้น้อย ยิ้มให้มาก

ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว ดังนั้นต้องเสริมสร้างสุขภาพใจให้ดีเข้าไว้ ด้วยการมองโลกในแง่ดี ไม่ติดอยู่กับความเครียดจนเกินไป หากิจกรรมที่ชอบทำ ยิ้มเข้าไว้ และทำจิตใจแจ่มใส

POW พาวโปรตีน พาวอัพกาน่าโกโก้ POW Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน  สายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยโกโก้ นำเข้าจากประเทศกาน่า แหล่งวัตถุดิบคุณภาพดีที...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

อาหารชะลอวัย ไม่แก่

เชื่อว่าใครๆก็ยังอยากดูดี ดูสดใส ไม่อยากร่วงโรยไปตามวัยกันทั้งนั้น 5 อาหารใกล้ตัว ที่มีสรรพคุณช่วยชะลอวัย รับรองได้ว่ารู้แล้วจะรีบเข้าครัวไปหามาด่วนๆ ไม่อยากแก่ แค่กินอาหารเหล่านี้ ก็ช่วยได้ กระเทียมมีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นแหล่งรวมสารต้านอน...

อ่านต่อ

โรคทางสมอง ทางพันธุกรรม

โรคทางสมองใดบ้าง ที่อาจมีสาเหตุมาจากพันธุกรรมอัลไซเมอร์อัลไซเมอร์ ไม่เพียงแต่เกิดขึ้นในคนที่อายุมากเท่านั้น แต่อัลไซเมอร์ที่มีสาเหตุมาจากพันธุกรรมก็สามารถเกิดขึ้นกับคนอายุน้อยได้เช่นกัน แม้จะดูแลตัวเองดีมากก็ตามอัลไซเมอร์แบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด คือ มี...

อ่านต่อ

อารมณ์ต่างๆ ล้วนเกิดจากลำไส้

อารมณ์ต่างๆ ล้วนเกิดจากลำไส้คำนี้มีตั้งข้อสังเกตุมานับพันปี ซึ่งส่วนใหญ่ของจุลินทรีย์ในลำไส้คือ แบคทีเรียซึ่งมีทั้งร้ายและดีที่ต่ำกว่า 1% ที่จะก่อให้เกิดโรค หลายทศวรรษที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญไม่เชื่อว่าแบคทีเรียในลำไส้มีผลต่อสุขภาพจิต จนมีหลักฐานมากขึ้น...

อ่านต่อ

พาวอัพ POW Upzโปรตีนพืช 5 ชนิด

อัพพลังงานยาวนาน พร้อมลุยทุกกิจกรรม พาวอัพ POW Upz พาวโปรตีน โปรตีนจากพืช 5 ชนิดพร้อมสารสกัดพลูคาว เพื่อให้ได้โปรตีนจากพืชพรีเมียมที่ดีที่สุดอร่อยหอมมัทฉะพรีเมียม จึงได้มาเป็นโปรตีนพาว พาวอัพ โปรตีนสูง 21 กรัมโปรตีน ต่อ1ซอง น้ำหนัก 30 กรัม เพี...

อ่านต่อ

อยากลดหุ่นต้องทำยังไง

อยากลดหุ่นต้องทำยังไง? ควรทานโปรตีนแบบไหนดี? อะไรดีกว่ากัน? แพ้นมวัวต้องทานอะไร? เป็นคำถามที่หลายคนถามมาตลอด ที่ออกกำลังกายมาเพราะหลายคนอยากทานโปรตีนเพื่อเปลี่ยนรูปร่างตัวเอง อยากมีรูปร่างที่ดี แต่ไม่รู้จะหาสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างไรรูปร่า...

อ่านต่อ