เคล็ดลับ วิ่งลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ผอมเร็ว

เคล็ดลับ <strong>วิ่ง</strong><strong>ลดน้ำหนัก</strong> ลดความอ้วน ผอมเร็ว #1

วิ่งด้วยความเร็วพอเหมาะของตัวเอง

หากจุดประสงค์ คือ การวิ่งลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ การวิ่งด้วยความเร็วพอเหมาะ ไม่รู้สึกหอบเหนื่อย จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่าการวิ่งเร็วจนหายใจแทบไม่ทัน เพราะวิ่งอย่างช้าๆ ร่างกายจะใช้น้ำตาลและไขมันสะสมในอัตราส่วน 5 : 5 แต่ถ้าเป็นการวิ่งแบบเหนื่อยหอบ กลับจะทำให้อัตราการใช้ไขมันลดลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์

เสื้อผ้าก็ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันได้

ไขมันในร่างกายจะเผาผลาญได้ดีที่สุดเมื่ออุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้น 1 องศาเซลเซียส แต่หากเราสวมเสื้อผ้าหนา ๆ ขณะวิ่งเพื่อทำให้เหงื่อออกมาก บอกเลยว่าเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะ การทำแบบนั้นจะทำให้ร่างกายขาดน้ำและสูญเสียพลังงานที่จะนำไปใช้ในการเผาผลาญไขมัน ดังนั้นเราควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี ผลิตจากวัสดุซับเหงื่อได้ดีและแห้งไว

การวิ่งที่เหมาะสำหรับการวิ่งลดน้ำหนัก คือ วิ่งช้าแต่วิ่งให้นาน

วิ่งช้าแต่วิ่งให้นาน

การเร่งความเร็วมากเกินไปจะทำให้วิ่งได้ไม่นาน และ หากวิ่งได้ไม่นานพอ ระบบเผาผลาญก็จะยังใช้เพียงน้ำตาลในเลือดออกมาเป็นพลังงานเท่านั้น ยังไม่ได้ดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้  ดังนั้นหากเราวิ่งได้นานขึ้น ร่างกายก็จะใช้น้ำตาลจนหมดจะดึงไขมันออกมาใช้นั่นเอง

อยากผอมเร็วขึ้นต้องทำอย่างไร

การเร่งความเร็วขึ้นและยังอยู่ในระดับที่ไม่เหนื่อยเกินไป หรือวิ่งด้วยความเร็วเท่าเดิม แต่ยืดเวลาให้นานขึ้นอีกหน่อย แค่นี้ร่างกายเราก็จะเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นแล้ว

เวทเทรนนิ่งก่อนวิ่ง ช่วยสลายไขมันได้ดี

ขณะที่เราเวทเทรนนิ่ง ร่างกายจะหลั่งโกร๊ธฮอร์โมนและนอร์อะดรีนาลิน (noradrenalin) ซึ่งจะทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ไลเปสที่ย่อยสลายไขมันออกมา และเมื่อมีการเวทเทรนนิ่งอย่างเหมาะสมก็จะทำให้กรดแล็กติกในกล้ามเนื้อเข้มข้นขึ้น จึงกระตุ้นให้เร่งการหลั่งฮอร์โมนทั้งสองชนิดมากขึ้นอีกด้วย

เคล็ดลับ <strong>วิ่ง</strong><strong>ลดน้ำหนัก</strong> ลดความอ้วน ผอมเร็ว #2

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

ไอเอาอยู่

ไอ เอา อยู่  พาวเมาท์เสปรย์ มีส่วนผสมของโพรพอลิส (Propolis) และสารสกัดพลูคาว ซึ่งสารสกัดพลูคาว หรือผักคาวตอง สามารถฉีดก่อนใส่แมส หรือหลังใส่แมส หรือระหว่างวัน แม้กระทั่งหลังรับประทานอาหารที่มีกลิ่นรุนแรง พาวเมาท์สเปรย์สามารถช่วยทำให้กลิ่นปากและลมหาย...

อ่านต่อ

ไขมันตัวร้าย นำพามาสารพันโรค

ไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ  โรคหลอดเลือดสมอง นำพาไปสู่อาการอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ชนิดของไขมันในเลือด ไขมันในเลือดแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ คอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอร์ไรด์&n...

อ่านต่อ

โรคเชื้อราในลำไส้ คืออะไร

เชื้อราในลำไส้ ก็เช่นเดียวกับเชื้อราในผิวหนัง หรือเชื้อราที่ศรีษะ เพียงแค่เกิดขึ้นกับอวัยวะภายในโดยเฉพาะผิวลำไส้  ซึ่งในลำไส้จะประกอบไปด้วยเชื้อรา แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่ดี ซึ่งจะมีอยู่พึ่งพากันและสมดุลไม่มีตัวใดตัวหนึ่งมากหรือน้อยเกินไป  เชื้อรา...

อ่านต่อ

ออกกำลังกาย กระดูกไม่พรุน

รารู้กันมานานแล้วว่าการออกกำลังกายทำให้กระดูกเราแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะเราควรสะสมความแข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก แต่การที่จะทำวิจัยเปรียบเทียบคนที่ออกกำลังกายกับไม่ออกกำลังกาย ผลที่ได้ก็ยังมีตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีผลต่อความแข็งแรงของกระดูก ไม่ว่าจะเป็นกรรม...

อ่านต่อ

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคผิวหนังอักเสบ คืออะไร

โรคผิวหนังอักเสบ ภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นอาการของผิวหนังอักเสบที่เป็นๆ หายๆ อย่างเรื้อรัง โดยพบบ่อยในเด็ก แต่สามารถพบในผู้ใหญ่ได้เช่นกัน ผู้ที่เป็นโรคนี้มีแนวโน้มมาจากพันธุกรรมเป็นพื้นฐาน และมักเกิดร่วมกับโรคภูมิแพ้ระบบทางเดินหายใจ เช่นโรคหอบหืด แพ้อากาศ...

อ่านต่อ