ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน

โรคเบาหวานถือเป็นโรคยอดนิยม ที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกันมาก และช่วงอายุของผู้ที่เป็นเริ่มลดลงมาอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการกินอาหารและการใช้ชีวิตแบบผิดๆ  การทีปล่อยให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โรคเบาหวานจะเข้าทำลายดวงตา เกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดและโรคหัวใจ แม้จะมียาเคมีบรรเทาอาการ แต่หากผู้ป่วยไม่ยอมดูแลตัวเองให้ดี ยาที่กินเข้าไปก็ไม่สามารถช่วยรักษาอาการได้เต็มที่

การหันมาดื่มกาแฟ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ง่ายเพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งจากผลการวิจัยจากวารสารโภชนาการคลินิก ได้กล่าวไว้ว่า 

การดื่มการแฟดำหรือเอสเปรสโซ่ หรืออเมริกาโน่(ไม่ใส่น้ำตาล) จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ลดระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของหัวใจ ช่วยทำให้ระบบเลือดหมุนเวียดี ช่วยขับปัสสาวะ และที่สำคัญยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ กำจัดพิษต่างๆ ในร่างกาย

การดื่มการแฟไม่ได้มีโทษที่น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด แต่มันคือหนึ่งในยาสมุนไพรที่จะไปช่วยผู้ป่วยเบาหวานลดระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งกาแฟสด ยังช่วยลดอาการปวดไมเกรน ลดคอลเลสเตอรอลในเลือดทำให้หัวใจแข็งแรง  กาแฟดำ กลายเป็นเกราะป้องกันที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานมีโอกาสป่วยจากโรคนี้ได้น้อยลง

อย่างไรก็ตาม การดื่มกาแฟดำเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้โรคเบาหวานดีขึ้นเสมอไป ผู้ป่วยจำเป็นต้องดูแลตัวเอง ออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม ทานยาตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เข้ารับการตรวจเช็คสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ และมองหาสมุนไพรลดน้ำตาลเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยทำให้อาการเบาหวานของคุณดีขึ้น

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

พาว POW แค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ

พาวเมาท์สเปรย์ที่เป็นมากกว่าสเปรย์พ่นปาก แค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องพิสูจน์ได้ว่าสิ่งนั้นดีจริง พาวเมาท์สเปรย์ เราได้ทำวิจัยกับ สวทช. และพิสูจน์ได้ว่า พาวเมาท์ของพาวมีฤทธิ์ยังยั้งเชื่อแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.96% อ้างอิง โครงการการทดสอ...

อ่านต่อ

กินเยอะ แต่ ผอม อย่าชะล่าใจ

การตรวจเช็คความเสี่ยงโรคไทรอยด์ ทำได้โดยสังเกตอาการของตนเอง หากมีลักษณะดังกล่าว ควรพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย คุณเป็นคนหนึ่งที่ กิน...กินเยอะมาก ตรงกันข้ามกับผอมลง น้ำหนักลดหรือไม่?? ลองกลับมาสังเกตุตนเองว่ามีอาการเหล่านี้มั้ยใจสั่น มือสั่น ตื่นเต้น ตก...

อ่านต่อ

พลูคาว กับ มะเร็ง

จากการศึกษาฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ทั้งในไทยและต่างประเทศ พบว่า พลูคาวมีฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็งในหลอดทดลอง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และยังมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย พลูคาวหรือคาวตองจึงถูกนำไปผลิตเป็นยาร่วมกับสมุนไพร...

อ่านต่อ

ทำความรู้จักส่วนผสมหลักๆของโปรตีนพาวอัพ

พาวอัพ โปรตีนจากพาวสำหรับผู้ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพ ส่วนผสมหลักๆในพาวอัพ ทำหน้าที่อะไรบ้าง Multi Plant Protein   โปรตีนจากพืช5 ชนิด  ได้แก่ ถั่วลันเตาสีทอง  ถั่วเหลือง  ข้าว  เมล็ดทานตะวัน  และเมล็ดฝ...

อ่านต่อ

โทษของ ออกกำลังกาย มากเกินไป

ร่างกายมีความผิดปกติ เจริญเติบโตไม่เต็มที่ หรือหยุดการเจริญเติบโตรูปร่างภายนอกดูดี แต่ระบบร่างกายภายในกลับรวน เช่น ประจำเดือนขาด มาไม่สม่ำเสมอ อวัยวะภายในร่างกายทำงานมากผิดปกติในกรณีที่ทานโปรตีน หรือเวย์โปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย หากไม่ควบคุม...

อ่านต่อ