ออกกำลังกาย เบาหวาน

โรคเบาหวานเป็นภาวะที่พบว่าผู้ป่วยจะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากกว่าปกติ หากไม่ได้รับการควบคุมอาหารและดูแลรักษาสุขภาพอย่างถูกวิธี การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็มีส่วนช่วยเสริมในการบำบัดโรคเบาหวานได้ ซึ่งก็จะให้ผลดี คือ ลดระดับน้ำตาลและไขมัน ลดระดับความดันโลหิต และลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้นการเลือกวิธีการออกกำลังกาย จึงขึ้นกับสุขภาพของแต่ละคนด้วย

<strong>ออกกำลังกาย</strong> <strong>เบาหวาน</strong> #2

<strong>ออกกำลังกาย</strong> <strong>เบาหวาน</strong> #3

<strong>ออกกำลังกาย</strong> <strong>เบาหวาน</strong> #4

<strong>ออกกำลังกาย</strong> <strong>เบาหวาน</strong> #5

<strong>ออกกำลังกาย</strong> <strong>เบาหวาน</strong> #6


Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน

โรคเบาหวานถือเป็นโรคยอดนิยม ที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกันมาก และช่วงอายุของผู้ที่เป็นเริ่มลดลงมาอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการกินอาหารและการใช้ชีวิตแบบผิดๆ  การทีปล่อยให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โรคเบาหวานจะเข้าทำลายดวง...

อ่านต่อ

ข้อควรระวัง และ โทษจากการดื่มชา

ชานอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ก็มีโทษแอบแผงอยุ่เช่นกัน เพราะในใบชามีกรดแทนนิก (Tannic Acid) ที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินอหาร ยิ่งใบชาเกรดต่ำก็ยิ่งมีกรดแทนนิกสูง ซึ่งในการดื่มชานั้นมีข้อควรระวังดังนี้ไม่ควรดื่มชาพร้อมกับการรับประทานยาที่ใช้รักษาอาการเจ็บป...

อ่านต่อ

พรีไบโอติก และ โพรไบโอติกส์ ต่างกันอย่างไร

เคยได้ยินคำว่าพรีไบโอติก (Prebiotics) และโพรไบโอติก (Probiotics) กันบ้างหรือไม่ ทั้งสองอย่างนี้ทำหน้าที่สำคัญต่อระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย โพรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ที่มีชีวิตชนิดดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เปรียบเสมือนทหารดีพรีไบโอติก  คือ สารอาหารที่มีป...

อ่านต่อ

ติดโควิดไม่รู้ตัว ฉีดวัคซีนได้ไหม

เนื่องจากบางคนติดโควิด 19 แต่ไม่แสดงอาการ เหตุนี้จึงมีคนที่ติดเชื้อแบบไม่รู้ตัวและไปฉีดวัคซีนโควิด ซึ่งภายหลังที่ทราบว่าติดโควิดมาก่อนอยู่แล้วก็มีความกังวลว่าวัคซีนที่ฉีดไปจะกระตุ้นเชื้อให้ยิ่งทวีความรุนแรงไหม หรือการฉีดวัคซีนจะมีผลกับร่างกายคนติดเชื...

อ่านต่อ

โปรตีนจากพืช ทางเลือกประโยชน์ต่อสุขภาพ

โปรตีนจากพืช (Plant based Protein) หนึ่งทางเลือกของสายสุขภาพในกลุ่มอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งในพืชนอกจากจะอุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว โปรตีนจากพืชยังนับเป็นแหล่งอาหารชั้นดีที่เหมาะสำหรับคนหลายกลุ่ม ทั้งผู้ที่ไม่บริ...

อ่านต่อ