1วิตามิน 4แร่ธาตุ ยิ่งขาด ยิ่งติดหวาน

เมื่อเราติดของหวาน อยากอาหารรสหวาน ขนมไทย เบเกอรี่ รวมทั้งติดแป้ง อยากกินเส้นก๋วยเตี๋ยว พิซซ่า ขนมกรุบกรอบที่ทำจากแป้ง นั่นเป็นเพราะร่างกายขาดสารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีน ที่จะไปช่วยทำให้สารสื่อประสาทในสมองแข็งแรงพอ ที่จะไม่อ่อนแออ่อนไหวต่ออารมณ์อยากอาหาร

ในขณะเดียวกัน เมื่อเรากินอาหารกลุ่มน้ำตาลและแป้งขัดขาวบ่อย ๆ ก็จะยิ่งทำให้เราขาดสารอาหาร เนื่องจากอาหารดังกล่าว เข้าไปขโมยวิตามินและแร่ธาตุจากอาหารอื่น หรือที่สะสมอยู่ในร่างกาย เพื่อไปแปลงคาร์โบไฮเดรตเป็นกลูโคสในกระแสเลือด เพื่อให้ร่างกายใช้เป็นพลังงาน และเหล่านี้คือวิตามินและแร่ธาตุที่ถูกน้ำตาลและแป้งขัดขาวขโมยไป

  • วิตามินบีรวม มีมากในแซลมอน ผักใบเขียว ตับและเครื่องในสัตว์ ไข่ นม หอย ถั่วฝัก ไก่ โยเกิร์ต
  • แร่ธาตุฟอสฟอรัส มีมากในเนื้อไก่ เนื้อหมู อาหารทะเล เครื่องในสัตว์
  • แร่ธาตุซัลเฟอร์ มีมากในอาหารประเภทโปรตีน และพืชมีกลิ่น เช่น หอม กระเทียม
  • แร่ธาตุแมกนีเซียม มีมากใน เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์ ผักโขม เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน
  • แร่ธาตุโครเมี่ยม มีมากในข้าวกล้อง ข้าวไรน์ หอย หัวหอม มะเขือเทศ พริกหวาน ไข่ แอปเปิ้ล กล้วย ผักโขม

หากขาดวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้ (ประกอบกับการขาดโปรตีน เนื่องจากแหล่งที่มาของวิตามินแร่ธาตุดังกล่าวเป็นอาหารกลุ่มโปรตีน) นอกจากร่างกายจะลดประสิทธิภาพการทำงานลงแล้ว ยังจะยิ่งทำให้มีความอยากกินแป้งและน้ำตาลเพิ่มขึ้น 

ที่มา : firstthaintp.com

POW พาวแคปซูล พาวเฮอร์เบิลแคปซูล

พาวแคปซูล สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกรับประทานแบบน้ำ ไม่ชอบกลิ่นและรสชาติของสมุนไพร ต้องเดินทางบ่อยพกพาวชนิดน้ำไปทานไม่สะดวก พาวแคปซูล จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพสมุนไพรในพาวเฮอร์เบิลแคปซูล มี 12 ชนิด ประกอบไปด้วย พลูคาว  เบต้ากูลแค...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้ ลูกพลับ กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งป...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ ลดแบคทีเรียในปาก

พาวเมาท์สเปรย์ ช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.96% ไม่ใช่แค่บอก แต่เราได้ทำการทดสอบมาแล้ว จาก โครงการการทดสอบประสทิธิภาพและความปลอดภัย ของผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นปากผสมสารสกัดสมุนไพร ได้รับการสนับสนุนจัดหาผู้เชี่ยวชาญโดย ITAP สวกช. (เลขที่อนุมัต...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

ซินไบโอติก ดูแลลำไส้

ซินไบโอติก คือโปรไบโอติกสูตรที่ผสานเข้ากับพรีไบโอติก เพื่อเสริมการทำงานในการดูแลลำไส้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรซินไบโอติก ต้องมีส่วนประกอบของทั้งโปรไบโอติกและพรีไบโอติก และควรระวังไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของยาถ่าย เพราะจะทำให้การขับถ่ายไม่ปกติ...

อ่านต่อ

พลูคาว สรรพคุณ และประโยชน์

พลูคาว ( Plu Kaow ) เป็น พืชสมุนไพรพื้นบ้านมีประโยชน์ สรรพคุณ ทางยามายาวนาน ทั้งใช้เป็นอาหารสมุนไพร เนื่องจากต้นและใบจะมีกลิ่นแรง ซึ่งนิยมนำใบมาเป็นผักเคียงใช้บริโภคสดกับอาหารประเภทลาบ น้ำพริก มีการศึกษาทางด้านเภสัชวิทยาที่เกี่ยวกับพลูคาว และมีรายงาน...

อ่านต่อ