เลิกกินยาแก้ปวด แล้วดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

<strong>เลิกกินยาแก้ปวด</strong> แล้ว<strong>ดื่มน้ำ</strong>เปล่าบ่อยๆ #1

ปวดหัวถี่ไหม? ลองเลิกกินยาแก้ปวด แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ดูสิ

นี่คือคำแนะนำจากคุณหมอท่านหนึ่งที่ผมได้ไปพบ หลังจากที่กังวลกับอาการปวดหัวของตัวเอง ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีอาการปวดหัวบ่อยมาก และทุกครั้งที่ปวดหัวก็ต้องหยิบยาพารากินแก้อาการ และมันก็ได้ผล อาการปวดหายไป แต่พอนานเข้าอาการปวดหัวเริ่มมาถี่ พาราเริ่มเอาไม่หยุด ผมก็ได้แต่กังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคร้ายอะไรหรือเปล่า หลักจากที่ได้พูดคุยกับหมอเพื่อหาสาเหตุของอาการปวดหัว ก็ได้รู้สาเหตุว่า บางทีที่เราปวดหัวบ่อยๆ อาจจะเกิดจากการร่างกายขาดน้ำ เพราะแต่ละวันของผม ก็จะทำงาน นั่งอยู่หน้าคอมทั้งวัน ไม่ค่อยได้ลุกไปไหน และวันนึงก็ดื่มน้ำไม่ถึง 2 แก้วด้วยซ้ำ อาการปวดหัวของเราเกิดจากการไม่ใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นการดื่มน้ำ

ด้วยคำแนะนำของหมอ ผมก็เลยต้องมีน้ำขวด1.5ลิตร 2 ขวดตั้งไว้ที่โต๊ะ ไว้จิบตลอดเวลา ในช่วงแรกๆ ก็อาจจะมีอาการปวดหัวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถี่เหมือนเดิม แต่ปัจจุบันแทบไม่มีอาการปวดหัวจากการขาดน้ำเลย สิ่งแรกที่เราคิดถึงเมื่อมีอาการเจ็บป่วย ก็มักจะเป็นยาเสมอ และ ยามันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างการดูแลสุขภาพของตัวเองไป การออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบทุกหมู่ หรือ แม้กระทั่งอาหารเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพเราจากภายในครับ

ยา เป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงเสมอเมื่อเจ็บป่วย ยา มันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้าม การดูแลสุขภาพของตัวเองไป

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

นิวนอร์มอล อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น

ในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางออกจากบ้านมาทำงาน และ ทำกิจกรรมนอกบ้านได้ใกล้เคียงกับปกติ แต่พฤติกรรมเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกันว่า นิวนอร์มอล (New Normal) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้อง...

อ่านต่อ

การเดินเร็ว ลดความดันได้

การเดินเร็วๆ หรือ Brisk Walk ช่วยลดความดันได้ดีพอๆ กับการวิ่ง การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญของการควบคุมความดัน หลายคนสงสัยว่าการเดินเร็วจะสามารถลดความดันได้เท่ากับการวิ่งจริงหรือ?การเดินเร็ว 10-12 นาทีต่อกิโลเมตร หรือนับง่ายๆ คือ 100 ก้าวต่อนาที หรื...

อ่านต่อ

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ

ทำไม คนติดเชื้อโควิด ไม่ป่วยหมดทุกคน

ความสามารถในการติดเชื้อ ของไวรัสทั่วไป รวมถึงเจ้าโควิด19 เชื้อร้ายที่ไม่กระจอกขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยนี้ความแข็งแรงของเชื้อเมื่อไวรัสถูกทำให้อ่อนแอลง โครงสร้างชั้นไขมันถูกทำลาย หรือถูกลดความสามารถในการแบ่งตัว ทำให้การติดเชื้อไวรัสเป็นไปได้ยากขึ้น ลดการเ...

อ่านต่อ

ฟ้าทะลายโจร ช่วยผู้ป่วย COVID19 อาการดีขึ้น

เผยผลวิจัยฟ้าทะลายโจรกับผู้ป่วย COVID-19 ที่ระดับความรุนแรงน้อย ที่ได้รับการตรวจยืนยันการติดเชื้อภายใน 72 ชั่วโมงหลังมีอาการ ทุกรายมีอาการดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3 ของการได้รับสารสกัด เตรียมต่อยอดวิจัยในผู้ป่วยระยะที่ 2วันนี้ (9 ธ.ค.2563) พญ.อัมพร เบญจพ...

อ่านต่อ