V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้านเชื้อได้อย่างเต็มที่  เสริมด้วยเบต้ากลูแคนจากยีสต์ สารอาหารมหัศจรรย์ที่มีบทบาทสำคัญในวงการอาหารเสริมและทางการแพทย์ และสารสกัดมะขามป้อมสมุนไพรที่คนไทยคุ้นเคย มี Vitamin C สูง

ฮาว์ธัยเนีย หรือพลูคาวพืชพื้นบ้านรสเผ็ดร้อน ที่มีผลงานวิจัยรองรับว่าอุดมด้วยสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) อัลคาลอยด์ (Alkaloids) เควอซิติน (Quercetin) และรูติน (Rutin) จึงถูกนำไปสกัดและพัฒนาเป็นส่วนประกอบของยาสมุนไพรหลายชนิด

กระชายเป็นพืชตระกูลเดียวกับโสม มีสารออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลาง ที่สำคัญคือมีผลงานวิจัยซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลและศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) พบว่าสารสกัดกระชายเปี่ยมด้วยสารแพนดูราติน เอ (Pandurayin A) และสารพิโนสโตรบิน (Pinostrobin) ที่ออกฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งสามารถยับยั้งการเพิ่มจำนวนของ SARS-CoV-2 ได้เกือบ 100%

สาหร่ายสไปรูลิน่า คืออาหารปลอดภัยที่องค์การอนามัยโลกสนับสนุนให้เป็นอาหารสุขภาพ เพราะอุดมด้วยสารคลอโรฟิลล์ โปรตีน กรดไขมันจำเป็น วิตามิน เกลือแร่ และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย แต่ที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพคือสารไฟโคไซยานิน (Phycocyanin) และโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide)

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

บทความน่ารู้

ประโยชน์ของส้ม

ส้ม ผลไม้หาซื้อง่ายมีทุกฤดูกาล ราคาไม่แพง แถมให้ประโยชน์ทั้งด้านความงาม และ สุขภาพเพียบ ประโยชน์ของผลไม้บ้านๆ ชื่อ ส้ม กินแล้วแค่อร่อยสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ในส้มมีสารที่เป็นคุณต่อร่างกายมากมาย แม้กระทั่งเปลือกส้มก็มีประโยชน์ไม่น้อยช่วยลดคอเลสเตอรอลบท...

อ่านต่อ

ลดบริโภคหวาน มัน เค็ม

ลดบริโภคหวาน มัน เค็ม กินเจวิถีใหม่ ห่างไกลโรค NCDs แนะ 4 เลือก 4 เลี่ยง เลือก กินผักผลไม้,ไม่ใส่ผงชูรส,ไม่ปรุงเพิ่ม,สัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ เลี่ยง ซดน้ำแกง,อาหารแปรรูป, อาหารหมักดอง,ขนมกรุบกรอบพาวซูการ์ คิว ขายดีที่มีการซื้อซ้ำ มากที่สุดครับ...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำให้มากขึ้น ทำง่ายๆ

น้ำมีประโยชน์ต่อชีวิตคนเราอย่างยิ่ง ทั้งนี้ 4 ใน 5 ของน้ำหนักมนุษย์ประกอบไปด้วยน้ำ เราอาจอยู่โดยขาดอาหารได้นานกว่าการอยู่โดยขาดน้ำ  ประโยชน์ของน้ำที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ ทำให้ผิวพรรณผ่องใส ไม่แห้งกร้าน ดวงตาสดใสไม่ขุ่นมัว ทำให้ดูเปล่งปลั่งอ่อนกว่าว...

อ่านต่อ

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ