น้ำผึ้งแบบไหน ที่เหมาะกับคุณ

น้ำผึ้งป่า ของดีจากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ สำหรับผึ้งในบ้านเราหลักๆ แล้วนั้นมีอยู่ด้วยกันสี่สายพันธุ์ และผึ้งแต่ละสายพันธุ์ต่างผลิตน้ำผึ้งที่มีลักษณะต่างกัน

ผึ้งหลวง

ผึ้งหลวง  เป็นน้ำผึ้งกลิ่นหอมรสหวานยาวนาน มีทั้งเนื้อเหนี่ยวข้น ตกผลึกแข็ง และเหลวใส เป็นน้ำผึ้งที่คนส่วนมากพบเห็นได้มากที่สุดและเป็นที่นิยมที่สุด เหมาะสำหรับคนชอบหวาน หอมหวานจากกลิ่นดอกไม้ นำมาทานกับขนมหรือ เครื่องดื่มยิ่งอร่อย

ผึ้งโพรง หรือ ผึ้งโกรน

ผึ้งโพรง หรือ ผึ้งโกรน ให้น้ำผึ้งสีเข้มอำพันติดรสขมอ่อนๆ ค่อนข้างเหลวและมีกลิ่นเฉพาะตัวจากอาหารที่ผึ้งกินนิยมใช้เอามาทำเป็นยา เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความหวานเป็นยา และมีรสหวานขมปลาย เหมาะนำไปทานกับน้ำมะนาว ใช้เป็นอายุวัฒนะบำรุงร่างกายได้ดี

ผึ้งมิ้ม หรือ ผึ้งมิ้น

ผึ้งมิ้ม หรือ ผึ้งมิ้น เป็นน้ำผึ้งที่ให้รสหวานแหลมๆ บางรังให้รสขมจัด ลักษณะน้ำผึ้งค่อนข้างเหลวและไม่เป็นที่นิยมใน การเก็บมารับประทานเนื่องจากได้ปริมาณน้อย

ผึ้งชันโรง หรือ แมลงชาญโรง

ผึ้งชันโรง หรือ แมลงชาญโรง ให้น้ำผึ้งให้รสเปรี้ยวและกลิ่นคล้ายเสาวรสในสองปีแรก และมีแก๊สค่อนข้างมาก เมื่อขึ้นปีที่สามจะให้รสขมและแก๊สจะเริ่มหายไป ค่อนข้างเหลวมากเมื่ออายุน้อย และจะข้นขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เป็นน้ำผึ้งที่มีราคาสูงที่สุดและเป็นน้ำผึ้งที่คนรู้จักน้อยที่สุด

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

การนอนหลับ

บทความน่ารู้

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

รู้ได้อย่างไรดื่มน้ำพอไหม

ประโยชน์ของการดื่มน้ำให้เพียงพอสำหรับร่างกายมีมากมาย สิ่งที่คุณจะรับรู้ได้อย่างชัดเจนด้วยตัวเองก็คือ เมื่อดื่มน้ำไม่เพียงพอ เราจะรู้สึก ปากแห้ง คอแห้ง ผิวแห้ง ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม แต่เมื่อดื่มน้ำสะอาดเพียงพอสำหรับร่างกาย สมองจะสามารถคิด ประมวลผลได้เร็...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้ เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริงแล้วโรคภูมิแพ้ เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่เพราะร่างกายเราอ่อนแอ ต้องดูแลให้ตรงจุดเมื่อภูมิคุ้มกันตรวจเจอสารที่ก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันจะปล่อยสารฮิสทามีน (histamine) ออกมาจัดการสารก่อภูมิแพ้ แต่ดันปล่อยออกมามากเกินไป ...

อ่านต่อ

พฤติกรรมเนือยนิ่ง

พฤติกรรมเนือยนิ่ง (Sedentary Behavior) คำศัพท์ซึ่งมาพร้อมกับการใช้ชีวิตที่สะดวกและรวดเร็วจนขาดการเคลื่อนไหวร่างกาย ปรากฏและเกิดขึ้นได้กับทุกช่วงวัยในครอบครัวตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุ โดยพฤติกรรมดังกล่าวนี้เอง เป็นบ่อเกิ...

อ่านต่อ

น้ําพลูคาว ยี่ห้อไหนดี

เนื่องจากประโยชน์ของใบพลูคาวมีมากมาย และด้วยกลิ่นและรสชาติของใบสดที่มีกลิ่นคาว ขื่น เผ็ดร้อน ทำหลายท่านมีความลำบากในการที่จะรับประทานสด  จึงได้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่นำใบพลูคาวมาสกัดในรูปแบบของน้ำสมุนไพร และในแบบแคปซูล เพื่อความสะดวกในการรับประทาน แ...

อ่านต่อ