ช็อกโกแลตมีผลต่อการเกิดสิวหรือไม่

ช็อกโกแลตคือผลิตภัณฑ์ที่ผลิดจากเมล็ดโกโก้โดยการนำเมล็ดโกโก้มาผสมกับส่วนผสมต่างๆเช่นเนย น้ำตาล และนม ช็อกโกแลตนั้นมีหลายประเภทแต่ละประเภทแตกต่างกันที่รสชาติปริมาณของส่วนผสมและชนิดของส่วนผสมที่ผสมลงไป

ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโกโก้100%นั้นไม่ทำให้เกิดสิว

อย่างที่รู้กันในช็อกโกแลตนั้นมีโกโก้น้ำตาลเนยและนมเป็นส่วนประกอบแต่แท้จริงแล้วโกโก้นั้นไม่ได้ทำให้เกิดสิวแต่อย่างใดปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวนั้นคือเนยและน้ำตาลที่เป็นส่วนผสมตังหาก

น้ำตาลนั้นทำให้ร่างกายผลิดอีสุลินมากขึ้นซึ่งมีผลที่ตามมาคือทำให้ผิวหนังมีความหนาขึ้นส่งผลให้รูขุมขนแคบลงเลยทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนหรือทำให้เกิดสิวส่วนไขมันนั้นทำให้ร่างกายเราหลั่งไขมันออกมาทางรูขุมขนมากขึ้นทำให้เกิดอาการสิวอักเสพของสิว

เพราะฉนั้นเนยและน้ำตาลต่างหากที่ทำให้เกิดสิว

รักษาสิว

บทความน่ารู้

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ

สาเหตุการเกิดสิว

สิวคือการอักเสบของรูขุมขนและต่อมไขมันมักจะเกิดขึ้นบริเวณหน้สและลำตัวส่วนบนสิวมันจะเกิดมากในช่วงไวรุ่นและจะลดลงในช่วงอายุ20ถึง25ปีสิวนั้นแบ่งได้2ประเภทหลักๆตือสิวสิวอักเสบกับสิวไม่อักเลบฮอร์โมนฮอร์โมนเป็นสาเหตุสำคัยอย่างหนึ่งของการเกิดสิวที่เห็นได้เด่...

อ่านต่อ

อารมณ์ต่างๆ ล้วนเกิดจากลำไส้

อารมณ์ต่างๆ ล้วนเกิดจากลำไส้คำนี้มีตั้งข้อสังเกตุมานับพันปี ซึ่งส่วนใหญ่ของจุลินทรีย์ในลำไส้คือ แบคทีเรียซึ่งมีทั้งร้ายและดีที่ต่ำกว่า 1% ที่จะก่อให้เกิดโรค หลายทศวรรษที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญไม่เชื่อว่าแบคทีเรียในลำไส้มีผลต่อสุขภาพจิต จนมีหลักฐานมากขึ้น...

อ่านต่อ

ดอกคำฝอย ดีต่อผิว

น้ำมันดอกคำฝอยมีประโยชน์ต่อผิวของมาก เพราะน้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก ซึ่งช่วยบรรเทาปัญหาผิวได้มากมาย น้ำมันดอกคำฝอยดีต่อผิวของเราอย่างไรบ้างสารสกัดจาก ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดรอยเหี่ยวย่น ให้ผิวแข็งแรงต้านทานโรค รักษาบาดแผล รักษาสิว ผิวขาวสว่า...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลยปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วนถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตรปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อา...

อ่านต่อ