อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้

ลูกพลับ 

กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ได้ดีอีกด้วย จากการศึกษาและทดลอง พบว่าในลูกพลับมีองค์ประกอบของแทนนิน (Tannin) ปริมาณที่สูง ในโครงสร้างเคมีจะพบว่ามีกลุ่ม Hydroxyl (-OH) อยู่เป็นจำนวนมาก จึงช่วยในการจับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ และจากการทดลองพบว่าสารแทนนิน สามารถยับยั้งแบคทีเรีย เช่น E.coli, Pseudonomas ได้ เมื่อแบคทีเรียชนิดไม่ดีลดลง การหมักหมมที่จะทำให้เกิดกลิ่นของน้อยลงไปนั้นเอง

น้ำเปล่า น้ำเปล่าผสมมะนาว

ช่วยในการไหลเวียนของเลือดและขับออกเสียออกจากร่างกาย และทำให้การทำงานของร่างกายสมดุล

โยเกิร์ต

ตัวช่วยของคนท้องผูก เป็นแหล่งของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยระบายของเสียในร่างกายได้ดี ลดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ในทางเดินหายใจ

ผลไม้ตระกูลส้ม 

เช่น ส้มเขียวหวาน ส้มโชกุน และส้มโอ ถือเป็นแหล่งไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในการขับถ่าย เมื่อเราขับถ่ายได้ดี ปัญหากลิ่นตัวกลิ่นปาดจะลดลง

แอปเปิ้ล

สารเพคตินในแอปเปิ้ลยังช่วยป้องกัน ไม่ให้โปรตีนในลำไส้บูดเน่า ซึ่งเป็นบ่อเกิดของกลิ่นตัวและกลิ่นปาก

เนื้อปลาต่างๆ 

เนื้อปลา เป็นอาหารที่ย่อยง่าย จึงไม่เกิดการหมักหมมในลำไส้นาน

สตอเบอร์รี่

อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยเรื่องลดแบคทีเรียในช่องปาก จึงช่วยให้กลิ่นปากลดน้อยลง

ผักใบเขียวต่างๆ

เป็นแหล่งของไฟเบอร์ เกลือแร่และวิตามิน เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ตัวไฟเบอร์ในผักใบเขียวก็ถือเป็นดีท้อกซ์ธรรมชาติ ที่ด้วยพาของเสียออกจากร่างกายเรา

ชาเขียว

ชาเขียวเรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ แต่ต้องดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาล ถึงจะได้ประโยชน์ มีสารโพลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้ปัญหากลิ่นตัวที่มีอยู่ลดน้อยลงได้

ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่ 

เป็นกลุ่มผลไม้ที่เป็นแหล่งของวิตามินซีธรรมชาติ มีไฟเบอร์สูง จึงเป็นตัวช่วยในการขับถ่ายที่ดี

แตงโม

ด้วยความช่ำของแตงโม ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น

แตงกวา

เพื่อหลีกเลี่ยงแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นในช่องปากให้ใช้ แตงกวาฝาน 3-4 เพื่อเคี้ยวช้าๆ จะช่วยลดกลิ่นปากได้

รักษาสิว

บทความน่ารู้

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

น้ําพลูคาว ยี่ห้อไหนดี

เนื่องจากประโยชน์ของใบพลูคาวมีมากมาย และด้วยกลิ่นและรสชาติของใบสดที่มีกลิ่นคาว ขื่น เผ็ดร้อน ทำหลายท่านมีความลำบากในการที่จะรับประทานสด  จึงได้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่นำใบพลูคาวมาสกัดในรูปแบบของน้ำสมุนไพร และในแบบแคปซูล เพื่อความสะดวกในการรับประทาน แ...

อ่านต่อ

4วิธีรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

สิวนั้นเกิดจากการอักเสพในรูขุมขนทำให้เกิดสิวชนิดต่างๆขึ้นสาเหตุการเกิดสิวส่วนมากนั้นเกิดขึ้นเพราะฮอร์โมนวันนี้เราเลยจะมาแนะนำ5วิธีรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ1การกินน้ำให้เพียงพอ การกินน้ำให้เพียงพอจะทำให้ผิวเราชุ่มชื้นและลอความมันบนผิวหน้าปัญหาสิวจึงลดต...

อ่านต่อ

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ

ดอกคำฝอย ดีต่อผิว

น้ำมันดอกคำฝอยมีประโยชน์ต่อผิวของมาก เพราะน้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก ซึ่งช่วยบรรเทาปัญหาผิวได้มากมาย น้ำมันดอกคำฝอยดีต่อผิวของเราอย่างไรบ้างสารสกัดจาก ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดรอยเหี่ยวย่น ให้ผิวแข็งแรงต้านทานโรค รักษาบาดแผล รักษาสิว ผิวขาวสว่า...

อ่านต่อ