หวานซ่อนร้าย ภัยร้ายจากน้ำตาล

หวานซ่อนร้าย ภัยร้ายจาก<strong>น้ำตาล</strong> #1

น้ำตาลทราย หรือน้ำตาลซูโครส…น้ำตาลยอดฮิตของมนุษย์ เป็นน้ำตาลที่กินกันบ่อยที่สุด มีความหวานสัมพัทธ์เท่ากับ 100 พบมากที่สุดในอ้อย น้ำตาลปีบ น้ำตาลโตนด น้ำตาลหัวบีตรูท และผลไม้ที่มีรสหวานเกือบทุกชนิด

เมื่อกินอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลซูโครส ร่างกายจะย่อยน้ำตาลซูโครสจากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการดูดซึมและเปลี่ยนรูปเป็นพลังงานสะสม เมื่อเรากินน้ำตาลซูโครสปริมาณมากเกินไป

น้ำตาลซูโครสมักไปเกาะอยู่ตามอวัยวะสำคัญๆของร่างกาย เช่น ตับ สมอง เป็นต้น ทำให้อวัยวะที่น้ำตาลซูโครสไปเกาะนั้นอ่อนแอลง ทำงานไม่ได้ จึงเกิดโรคต่างๆตามมา ทั้งเบาหวาน โรคอ้วน หัวใจ ความดันโลหิตสูง

หวานซ่อนร้าย ภัยร้ายจาก<strong>น้ำตาล</strong> #2

ถึงแม้น้ำตาลจะมีประโยชน์ แต่ถ้าหากร่างกายได้รับในปริมาณต่อวันที่มากเกินความต้องการของร่างกาย "ความหวานอาจย้อนมาทำลายสุขภาพของเราได้ "

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

เบาหวาน ในช่วงโควิด 19

แนะวิธีดูแลตนเองสำหรับผู้เป็นเบาหวาน ในช่วงระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่เชื้อไวรัส โควิด-19 ยังไม่หมดไป ผู้ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรังอย่างเช่นโรคเบาหวาน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องระวังตัวเองมากเป็นพิเศษ เพราะถ้าติดเชื้อแล้วจะมีอาการหรือภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงก...

อ่านต่อ

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ

9 อาการ เตือน โรคเบาหวาน

กว่าจะรู้ตัว ก็เป็นเบาหวานเสียแล้ว สังเกตตัวเองว่าเข้าข่ายไปแล้วกี่ข้อ 9 อาการเตือน โรคเบาหวาน ดังนี้ ปัสสาวะบ่อยผิดปกติ คอแห้งกระหายน้ำ หิวบ่อยกินจุกว่าเดิม ผิวหนังแห้งและคัน เป็นแผลแต่หายช้ากว่าปกติ อ่อนเพลียไม่มีแรง มีอาการตาพล่ามัวมองไม่ชัดเป็นช่...

อ่านต่อ

สรรพคุณของพลูคาว คาวตอง

ผักพื้นบ้านอย่าง พลูคาว หรือคาวตอง เป็นผักที่มีสรรพคุณทางยา โดยหมอยาตั้งแต่สมัยโบราณก็ให้กินพลูคาว-คาวตองเป็นประจำทุกวัน เสริมสร้างให้ร่างายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย สามารถใช้ประโยชน์ได้ จาก ราก ทั้งต้น  และ ใบ โดยในตำรับยาไทยโบราณ พลูคาว หรือคาวต...

อ่านต่อ