ทำให้น้ำตาลลดลง ใครว่าทำไม่ได้

การทำให้น้ำตาลลดไม่ใช่เรื่องที่ยาก หรือเป็นไปไม่ได้ !!แต่การทำให้ใช้ชีวิตเป็นปกติสุข ไม่ตื่นตอนดึก นอนหลับง่าย ไม่ตื่นมาฉี่บ่อย ไม่อ่อนเพลีย มีแรง ไม่ถูกเพิ่มยา ไม่ถูกฉีดอินซูลิน และการไม่มีโรคแทรกอื่น สิ่งเหล่านี้ต่างหากคือจุดประสงค์ของ "พาวซูการ์คิว"

พาวซูการ์คิว มีส่วนผสมของสมุนไพรคุมน้ำตาลหลายตัวที่มีงานวิจัยมาแล้วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เชียงดา หรือแก่นตะวัน  แต่สิ่งที่ "พาวซูการ์คิว" แตกต่างคือการมีส่วนผสมที่เรียกว่าเทคโนโลยี  บลูสเปียร่า ซึ่งเป็นการทำงานระหว่าง  "พาว" และ  มหาวิทยาลัยพะเยา ในการวิจัย และพัฒนาสาหร่ายสไปรูลิน่าให้มีสารสำคัญสูงกว่าทั่วไป  ซึ่งผลลัพธ์จากการวิจัยนั้น เราไม่ได้หยุดอยู่แค่ในห้องแล็ป แต่เรานำองค์ความรู้ที่ได้นั้น มาทดสอบในมนุษย์อย่างเป็นรูปธรรม ในความควบคุมของคณะแพทย์ ม.พะเยา เพื่อให้ผลที่ได้นั้นตรงตามหลักวิทยาศาสต์สากล และเกณฑ์ทางการแพทย์

บลูสเปียร่า งานวิจัยจากม.พะเยาพัฒนาจากการเพาะเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลิน่าสายพันธ์ุเฉพาะ ที่ให้สารสำคัญสูงกว่าทั่วไป

จากการทดสอบในมนุษย์จำนวน 64ท่าน เป็นระยะเวลา 3เดือนนั้น ได้ผลที่น่าประทับใจคือ ค่าไขมันเลว(LDL)ลดลง ค่าไขมันดี(HDL)เพิ่มขึ้น ค่าคอเลสเตอรอลลดลง น้ำตาลสะสมลดลง 

ซึ่ง LDL หรือ คอลเลสเตอรอล นั้นทุกคนรู้ดีว่า เป็นสิ่งที่เอาออกจากร่างกายยากที่สุด และเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดโรคแทรกขึ้นได้ หากเราควบคุมได้ไม่ดีพอ

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

ความเชื่อผิดๆ โรคเบาหวาน

ความเชื่อ: รับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูงทำให้เป็นเบาหวานความจริง: โรคเบาหวานมี 2 ชนิดคือ เบาหวานประเภทที่ 1 (Diabetes Type1) เกิดจากสาเหตุพันธุกรรมและยังไม่ทราบปัจจัยแน่ชัดทำให้ตับอ่อนไม่สามารถสร้างอินซูลินได้ เบาหวานประเภทที่ 2 (Diabetes Type2) เกิดจ...

อ่านต่อ

พฤติกรรมเนือยนิ่ง

พฤติกรรมเนือยนิ่ง (Sedentary Behavior) คำศัพท์ซึ่งมาพร้อมกับการใช้ชีวิตที่สะดวกและรวดเร็วจนขาดการเคลื่อนไหวร่างกาย ปรากฏและเกิดขึ้นได้กับทุกช่วงวัยในครอบครัวตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุ โดยพฤติกรรมดังกล่าวนี้เอง เป็นบ่อเกิ...

อ่านต่อ

หันมาป้องกันโรคเรื้อรัง Ncds อย่างจริงจังกันเถอะ

กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทยพบโรคเบาหวานมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 3 แสนคนต่อปี ถึงเวลาแล้วไหมที่ต้องหันมาป้องกันโรคอย่างจริงจัง ในกลุ่ม Ncds นี้ยังคงเพิ่มจำนวนผู้ป่วยต่อเนื่องในทุกๆปี กรมควบคุมโรค เผยสถานการณ์โรคเบาหวา...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของ ชาขาว

ชาขาว ประกอบด้วยสารโพลีฟีนอล (Polyphenols)ประเภท EGCG สูงมากกว่าชาชนิดอื่น เป็นหนึ่งในโมเลกุลจากพืชที่เป็นตัวต้านสารอนุมูลอิสระ ทำหน้าที่คอยซ่อมแซมเซลล์ที่ได้รับความเสียหาย ต้านการอักเสบ และเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ชาขาวจึงได้รับความนิยมขึ้นเรื...

อ่านต่อ

พาว ความภูมิใจของอาจารย์นักวิจัยไทย

กว่า 15 ปี ของความพยายาม และความหวังอันยิ่งใหญ่ของเกษตรกรไทย สู่ตลาดสากล ผลงานภายใต้โครงการวิจัย จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จํานวน 4 ฉบับ พลูคาวสกัดเข้มข้น จากงานวิจัย เป็นเอกสิทธิ์ 1 เดียวในประเทศไทย ทั้งใน กระบวนการผลิตในรูปแบบเครื่องดื่ม ผงบรรจุซอง...

อ่านต่อ