ไม่ควรกินมื้อดึก

การกินอาหารตั้งแต่ช่วง 22.00 น.เป็นต้นไป ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย หลายคนปฎิเสธไม่ได้เพราะ หน้าที่การงานแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนจำเป็นต้องกินดึกจริงๆ เพราะเป็นเวลาว่างของการทำงานช่วงกะดึก แต่สำหรับบางคนที่เวลาทำงานปกติ แต่กับติดกินมื้อดึกเกือบทุกวัน สาเหตุอาจจะนอนไม่หลับจนหิวเลยต้องลุกขึ้นมาหาอะไรกิน หรือชอบดูหนังตอนกลางคืนแล้วต้องมีอาหารติดตัวไว้ด้วยตอนดูหนัง ขอแนะนำให้ควรลดหรือเลิกกินมื้อดึก เพราะการกินมื้อดึกอันตรายกว่าที่เราคิดมาก

อ้วนขึ้น

เมื่อเรากินแล้วนอน ร่างกายจะไม่ได้ขยับ ทำให้มีแคลอรี่ส่วนเกินค้างอยู่ในร่างกาย และถ้าเราอ้วนขึ้นโรคภัยอื่นๆจะตามมาอีกแน่นอน

กรดไหลย้อน

การกินอาหารตอนดึกก่อนเวลาเข้านอนไม่นาน จะทำให้น้ำย่อยที่กำลังหลั่งอยู่เต็มกระเพาะ ทำหน้าที่ย่อยอาหารที่เพิ่งกินไป ก็จะไหลย้อนขึ้นมาทางหลอดอาหาร ทำให้เกิดอาการแสบร้อนที่บริเวณกลางอก จุกแน่น เรอเปรี้ยว

ผิวเหี่ยว แก่กว่าวัย

การกินอาหารดึกและนอนดึก จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนินออกมาน้อยกว่าปกติ ซึ่งเจ้าฮอร์โมนนี้จะเป็นตัวช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวเราดูคล้ำไม่สดใส แถมมีริ้วรอยมากขึ้น ทำให้เราดูแก่เกินกว่าวัย

นอนไม่หลับ

เมื่อเรากินอาหารตอนดึกแล้วเข้านอน จะทำให้รู้สึกแน่นๆไม่สบายตัว และร่างกายจะถูกกระตุ้นให้ปล่อยฮอร์โมน ทำให้ร่างกายทำงานอยู่ตลอดเวลา จนทำให้เรานอนไม่หลับ หรือลุกตื่นขึ้นมากลางดึกได้

ที่มา : FB Curlivthailand

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

ร่างกายไม่ชอบ ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

ร่างกายไม่ชอบภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ยิ่งน้ำตาลในเลือดสูงเร็วๆยิ่งไม่ชอบ ดังนั้นเครื่องดื่มตัวดีเลย อะไรที่มีน้ำตาล ไม่เพียงแค่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงธรรมดา แต่มันจะสูงแบบพุ่ง!!! พุ่งขึ้นเร็วกว่าการกินแป้งอีก เราจัดมันในกลุ่ม high carb beverage ให้น้ำตาลส...

อ่านต่อ

1วิตามิน 4แร่ธาตุ ยิ่งขาด ยิ่งติดหวาน

เมื่อเราติดของหวาน อยากอาหารรสหวาน ขนมไทย เบเกอรี่ รวมทั้งติดแป้ง อยากกินเส้นก๋วยเตี๋ยว พิซซ่า ขนมกรุบกรอบที่ทำจากแป้ง นั่นเป็นเพราะร่างกายขาดสารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีน ที่จะไปช่วยทำให้สารสื่อประสาทในสมองแข็งแรงพอ ที่จะไม่อ่อนแออ่อนไหวต่ออารมณ์อยากอาหา...

อ่านต่อ

ทำความรู้จัก ใบพลูคาว

พลูคาว เป็นพืชสมุนไพรประจำถิ่นที่พบมากในแถบภาคเหนือและอีสานของไทย และยังพบในบริเวณเทือกเขาหิมาลัย อินเดีย เรื่อยมาจนถึงจีน เวียดนาม ลาว เกาหลี และญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นพืชตระกูลเดียวกับพลู ชอบขึ้นในพื้นที่ชื้นแฉะ มีร่มเงาเล็กน้อยและสภาพอากาศเย็น โดยจะมี...

อ่านต่อ

สินค้าของพาวมีอะไรบ้าง

สินค้าภายใต้แบรนด์พาว มีอะไรบ้าง?? และแแต่ละตัวมีดีอย่างไร??  เรามีคำตอบ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์  พาวน้ำ พี่ใหญ่ของแบรนด์พาว น้ำสมุนไพรสกัดเข้มข้น  โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมสมุนไพรอื่นอีก 10 ชนิด รวมสมุนไพร 11 ชนิดใน 1 ขวด นวั...

อ่านต่อ

ตรวจเจอเบาหวาน ทำไงดี

ก่อนอื่นไม่ต้องตกใจ เพราะมีคนเป็นโรคนี้หลายล้านคนทั่วโลก แค่เฉพาะที่ไทยก็มีถึง 5 ล้านคน เฉพาะที่ตรวจเจอ และยังมีที่ไม่รู้ตัวว่าเป็นอีกเท่าไหร่ โรคนี้เป็นแล้วไม่ได้ตายในทันที เบาหวานเปรียบเหมือนสนิม ซึ่งยังให้โอกาสเราได้แก้ไขได้ แต่ก่อนอื่นคุณต้องยอมร...

อ่านต่อ