ตรวจเจอเบาหวาน ทำไงดี

ตรวจเจอ<strong>เบาหวาน</strong> ทำไงดี #1

ก่อนอื่นไม่ต้องตกใจ เพราะมีคนเป็นโรคนี้หลายล้านคนทั่วโลก แค่เฉพาะที่ไทยก็มีถึง 5 ล้านคน เฉพาะที่ตรวจเจอ และยังมีที่ไม่รู้ตัวว่าเป็นอีกเท่าไหร่ โรคนี้เป็นแล้วไม่ได้ตายในทันที เบาหวานเปรียบเหมือนสนิม ซึ่งยังให้โอกาสเราได้แก้ไขได้ แต่ก่อนอื่นคุณต้องยอมรับว่า คุณคือผู้ป่วยเบาหวานให้ได้เสียก่อน

3 สิ่งที่คุณต้องทำทันที เมื่อรู้ตัวว่าเป็นเบาหวาน

เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินนั้นไม่ได้ยากจนเกินไปที่คุณจะทำไม่ได้ แต่เพราะนี่คือต้นเหตุของการเป็นเบาหวาน โรคนี้เกิดขึ้นได้เพราะเราสร้างขึ้นมาเอง กินผิดวันละเล็กละน้อยจนเคยชิน สะสมมาเป็นระยะเวลาหลายๆปี ก่อเป็นสนิมร้ายคอยกัดกินร่างกาย

  1. ห้ามกิน ของที่ไม่มีประโยชน์ เช่น น้ำอัดลม น้ำตาล ขนมหวาน ชามุก เค้ก ของพวกนี้อร่อยปาก ลำบากไตทั้งสิ้น
  2. ต้องจำกัด ข้าว ขนมปัง ผลไม้ เริ่มต้นโดยการลดลงครึ่งหนึ่งก่อน
  3. ห้ามกินแล้วนอน เพราะร่างกายไม่ได้เผาผลาญพลังงาน และยังก่อให้เป็นกรดไหลย้อนอีกด้วย
  4. ไม่กินจุบจิบ เช่น ขนมขบเคี้ยว ผลไม้หลังอาหารเที่ยง
  5. มื้อส่วนเกิน ควรทานให้จบแค่ 3 มื้อ งดมื้ออาหารว่าง
  6. ทานอาหารทดแทน 1.6 สารให้ความหวาน เช่นใช้หญ้าหวาน หรือ อิลิตริทอล แทนน้ำตาลทานบุก แทนข้าว

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย เรื่องนี้สำคัญ แต่ต้องออกกำลังกายให้เหมาะสมกับวัย ไม่หักโหม แต่ต้องออกให้สม่ำเสมอ วันละประมาณ 30 นาที ให้ระดับการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เช่นถ้า ชีพจรเต้น 70 ครั้งต่อนาที ก็ออกกำลังกายแล้วให้หัวใจเต้นซัก 85-90 ครั้งต่อนาทีเป็นใช้ได้ ที่ไม่อยากให้หัวใจเต้นมากกว่านี้เพราะว่า ผู้ป่วยเบาหวานที่เป็นมานาน เส้นเลือดจะมีความเปราะมากกว่าคนปกติ เพราะน้ำตาลที่สะสมในเลือดมานานทำให้หลอดเลือดเสื่อม อาจทำให้แตกได้ง่ายเมื่อแรงดันเลือดสูงทันทีทันใด

เครื่องตรวจน้ำตาลส่วนบุคคล

ถ้าคุณจะไปรอระดับน้ำตาลที่ต้องตรวจกับหมอทุกเดือน บางคน2-3 เดือน และคุณก็จะเชื่อระดับน้ำตาลที่วัดนั้น แล้วนำมากำหนดชีวิตคุณก็เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะถูกต้อง เพราะการเจาะเลือดที่ปลายนิ้วนั้นมีความเบี่ยงเบนสูงมาก ทางที่ดีคุณต้องมีเครื่องนี้ติดประจำไว้บ้าน

ตรวจเจอ<strong>เบาหวาน</strong> ทำไงดี #2

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Obstructive Sleep Apnea: OSA) เป็นภาวะความผิดปกติอย่างหนึ่งของการหายใจที่เกิดขึ้นระหว่างนอนหลับเกิดจากการปิดกั้นของทางเดินหายใจขณะหลับ  ทำให้อากาศไม่สามารถผ่าน หรือผ่านได้น้อย ส่งผลให้เกิดภาวะออกซิเจนในเลือดลดลง มีก๊าซคา...

อ่านต่อ

คำชื่นชม จากลูกค้า พาว ขอบคุณมากครับ

ทุกๆ ก้าวของ พาว เราจะพบรอยยิ้มของเกษตรกรชาวไทย อยู่ร่วมทางไปกับเราเสมอ พบเสียงยินดีของกลุ่มอาจารย์นักวิจัย ที่เห็นผลงานได้นำออกไปช่วยผู้คนได้จริง ๆ พบคำชื่นชม จากลูกค้า ที่เห็นความตั้งใจ และจริงใจ ของเรา ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ และ การสื่อสารข้อมูลที่ม...

อ่านต่อ

วิธีการ เลิกเสพติดน้ำตาล

กาแฟ ถ้าชอบใส่น้ำตาลจำนวนมากลงในกาแฟ หรือชา คุณสามารถใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการเริ่ม ลดน้ำตาล ให้น้อยลง คุณใช้น้ำตาลกี่ช้อน? ลบหนึ่ง กาแฟจะมีรสชาติไม่หวานจัด และควรดื่มแบบนี้ต่อไปเป็นเวลาสองถึงสามสัปดาห์ หรือ จนกว่าคุณจะชิน เมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับความห...

อ่านต่อ

1วิตามิน 4แร่ธาตุ ยิ่งขาด ยิ่งติดหวาน

เมื่อเราติดของหวาน อยากอาหารรสหวาน ขนมไทย เบเกอรี่ รวมทั้งติดแป้ง อยากกินเส้นก๋วยเตี๋ยว พิซซ่า ขนมกรุบกรอบที่ทำจากแป้ง นั่นเป็นเพราะร่างกายขาดสารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีน ที่จะไปช่วยทำให้สารสื่อประสาทในสมองแข็งแรงพอ ที่จะไม่อ่อนแออ่อนไหวต่ออารมณ์อยากอาหา...

อ่านต่อ

พลูคาว พาว

อยู่ท่ามกลางกลุ่มเสี่ยง แต่ก็รอดมาทุกซีซั่น เพราะการดูแลร่างกาย การทานพืชผักสมุนไพร โดยเฉพาะพลูคาว ที่ช่วยบำรุงเลือดและน้ำเหลือง และมีผิวสดใส พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเช่น จีน และเกาหลี ได้มีการวิจัยและนำมาใช้ประโยชน์ ทุกที่กำลังมอง...

อ่านต่อ