ผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่น แนะนำให้ทาน เพื่อลดน้ำตาลในเลือด

ระดับน้ำตาลในเลือดที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลทำให้ร่างกายผลิตอินซูลินมากขึ้นเพื่อเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมันและนำไปสะสมไว้ในร่างกาย หากชอบทานอาหารที่มีรสหวานและทานในปริมาณมากบ่อยๆ ก็จะทำให้ร่างกายผลิตอินซูลินผิดปกติและนำไปสู่การเกิดโรคเบาหวาน นอกจากนี้หากระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงและลดอย่างรวดเร็ว จะทำให้รู้สึกหิวง่ายและกินจุกจิก จนนำไปสู่โรคอ้วนได้ง่าย

มารู้จักอาหารที่ผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นแนะนำให้ทานบ่อยๆ เพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลที่เพิ่มสูงในเลือดและทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ ส่งผลในการรักษาระดับการผลิตอินซูลินในร่างกายให้ปกติ

หอมใหญ่

ในหอมใหญ่มีสารที่เรียกว่าไอโซอัลลิอิน (Isoalliin) ซึ่งมีผลในการช่วยการทำงานของอินซูลิน โดยปริมาณที่ควรรับประทานเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดนั้นประมาณวันละ ¼ -1/2 หัว ทั้งแบบดิบหรือแบบสุกตามชอบ

อะโวคาโด

ผลอะโวคาโด อุดมไปด้วยไขมันชนิดไม่อิ่มตัว (Unsaturated fatty acids) ซึ่งช่วยชะลอการไหลของน้ำตาลไปยังหลอดเลือด จึงช่วยป้องกันไม่ให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้อะโวคาโดยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ซึ่งช่วยชะลอการดูดซับน้ำตาลจากอาหารเข้าสู่ร่างกาย

นัตโตะ (ถั่วหมัก)

อุดมไปด้วยเพคติน ซึ่งเป็นเส้นใยชนิดละลายน้ำได้ จะช่วยลดการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือดหลังการทานอาหาร อีกทั้งนัตโตะยังอุดมไปด้วยกลูโคแมนแนนซึ่งเป็นเส้นใยอาหารที่มีลักษณะเป็นเมือกหนืด ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็ว การทานนัตโตะเป็นประจำจึงเป็นวิธีการป้องกันโรคเบาหวานของคนญี่ปุ่น

ปลาเนื้อสีน้ำเงิน

จำพวก ปลาซาบะ ปลาซาร์ดีน ปลาทู ปลาซันมะ และปลาคัตสึโอะ เป็นต้น อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินดี ซึ่งทำงานร่วมกันในการทำให้การหลั่งของอินซูลินเป็นปกติ

ต้นอ่อนบร็อคโคลี่

อุดมไปด้วยสารซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) ซึ่งช่วยให้ร่างกายควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี  นอกจากต้นอ่อนบร็อคโคลี่แล้ว บร็อคโคลี่ ดอกกะหล่ำดอก กะหล่ำปลี คะน้า และผักกาดขาว ก็มีสารซัลโฟราเฟนเช่นกัน แต่ต้นอ่อนบร็อคโคลี่จะมีสารประกอบชนิดนี้สูงสุด

กระเจี๊ยบเขียว

ในกระเจี๊ยบ มีเส้นใยอาหารเพคตินที่เป็นเมือกเหนียว ซึ่งช่วยในการจับน้ำตาลในร่างกาย ชะลอการเพิ่มสูงของระดับน้ำตาลในเลือดหลังมื้ออาหาร นอกจากนี้กระเจี๊ยบเขียวยังอุดมไปด้วยแมกนีเซียมและสังกะสี ซึ่งช่วยให้การทำงานของอินซูลินดีขึ้น

ข้าวบาร์เล่ย์

อุดมไปด้วยบีต้ากลูแคน ( β-glucan)  ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำได้และช่วยป้องกันการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ข้าวบาร์เล่ย์ยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำ ซึ่งทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็วและทำให้ทานอาหารได้น้อย ส่งผลให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นช้าทางอ้อม

เมื่อชีวิตขาดหวานไม่ได้ เราก็ต้องมีวิธีดูแลเพื่อไม่ให้ความหวานนั้นมาทำลายสุขภาพเรา อาหารธรรมชาติที่ช่วยลดปริมาณน้ำตาลที่เพิ่มขึ้นในกระแสเลือดหลังมื้ออาหาร นำไปสู่การลดปริมาณยาที่ต้องทานเพื่อควบคุมน้ำตาล ซึ่งหมายความว่าจะช่วยถนอมร่างกายของจากผลข้างเคียงของยาเคมีได้

ทานอาหารให้เป็นยา ดีกว่าทานยาเป็นอาหาร

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

กาแฟชะลอวัย แต่ต้องใช้ให้ถูก

กาแฟเป็นเครื่องดื่มประจำของใครหลายคน แต่ก็มีไม่น้อยที่กังวลว่าถ้าดื่มในปริมาณมากไปก็จะผลกระทบต่อร่างกาย จึงอยากให้รู้ถึงฤทธิ์ของ “คาเฟอีน” ที่เกินไปจะทำให้มีผลต่อร่างกายเราคือ ปวดหัว มึนศีรษะ ใจสั่น นอนไม่หลับ กระวนกระวาย ท้องเสีย สำหรับอาการที่ควรพบ...

อ่านต่อ

พลูคาว รับประทานอย่างไรให้ปลอดภัย

แม้พลูคาวมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มาก และไม่ก่อให้เกิดอันตรายสำหรับคนทั่วไปหากบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมจากการรับประทานอาหาร แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลหรือการทดลองใดยืนยันชัดเจนได้ว่าพลูคาวมีประสิทธิผลทางการรักษาหรือป้องกันโรคต่าง ๆ ในมนุษย์...

อ่านต่อ

เป้าหมายหลักของการดูแลเบาหวาน

เป้าหมายของการดูแลเบาหวาน คือควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ใกล้เคียงปกติ การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดที่ดีสำหรับคนที่เป็นเบาหวานต้องควบคุมให้ได้ทั้งก่อนและหลังอาหาร ระดับน้ำตาลในเลือดก่อนอาหารตอนเช้าควรอยู่ประมาณ 90-110มก./ดล. ส่วนหลังอาหารต่ำกว่า 180มก....

อ่านต่อ

คนเบาหวานต้องรู้

วิธีง่ายๆ ในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดเพื่อการมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน สำหรับผู้ที่มีปัญหาน้ำตาลในเลือดสูงเกินเกณฑ์มาตรฐานการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดโดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ส่งเสริมให้สุขภาพดี นั้นต้องปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง จึงจะเห็นผลดื่มน้ำเปล่าใ...

อ่านต่อ

ติดตามผลหลังทานซูการ์คิว 1 เดือน

ตลอดหลายปี ที่ผ่านมา พาว ได้จับมือทำงานวิจัยร่วมกับสถาบันต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มช. , นาโนเทค หรือ สวทช. เพื่อพัฒนา ยกระดับสมุนไพรไทย ให้อยู่ในจุดที่สูงสุด พาวซูการ์คิว พาวได้วิจัยกับ ม.พะเยา มาเป็นเวลาร่วม 2ปี โดยทดสอบจริงกับอาสาสมัครเป็นเวลา 12 ...

อ่านต่อ