กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาวกระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาว

เพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หากินก็ยากด้วยในประเทศญี่ปุ่น แต่สำหรับคนญี่ปุ่นที่รักเมืองไทย และมีความรู้เรื่องสมุนไพรไทยบ้าง จะรู้จักกระชายขาวในบ้านเราก็ปีสองปีมานี้ เพราะคนไทยเอากระชายขาวมาใช้ เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย โดยคนญี่ปุ่นเค้าจะเรียก กระชาย ว่า クラチャイ (กุ-ระ-ชัย) ทับศัพท์ไปตรงๆ เลย

กระชายขาว ได้ฉายาว่าเป็นโสมเมืองไทย เพราะมากสรรพคุณที่ช่วยดูแลร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า

สมุนไพรที่ไม่ว่าจะ คนญี่ปุ่น หรือ คนไทย ก็ให้ความสนใจในช่วงนี้ ก็ต้องยกให้ กระชายขาว ที่ได้ฉายาว่าเป็นโสมเมืองไทย เพราะสรรพคุณ ที่ช่วยดูแลร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า กระชายขาวที่เป็นพืชสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ทุกส่วนตั้งแต่รากจนถึงใบ นอกจากสรรพคุณเด่นๆ ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีแล้ว ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างบำรุงได้ทั้งร่างกาย เช่น

  • กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงสมองส่วนกลางได้ดี
  • บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ลดอาการคลื่นไส้
  • บรรเทาโรคในช่องปากและลำคอ เช่น ร้อนใน
  • ป้องกันไทรอยด์เป็นพิษ
  • ช่วยบำรุงหัวใจ
  • ขับลม ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ
  • ลดอาการท้องเสีย
  • ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด

ในยุคที่มีความเสี่ยงและเชื้อโรคอยู่รอบตัวมากมายแบบนี้ กระชายขาวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยบำรุงร่างกายและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ

ติดตามผลหลังทานซูการ์คิว 1 เดือน

ตลอดหลายปี ที่ผ่านมา พาว ได้จับมือทำงานวิจัยร่วมกับสถาบันต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มช. , นาโนเทค หรือ สวทช. เพื่อพัฒนา ยกระดับสมุนไพรไทย ให้อยู่ในจุดที่สูงสุด พาวซูการ์คิว พาวได้วิจัยกับ ม.พะเยา มาเป็นเวลาร่วม 2ปี โดยทดสอบจริงกับอาสาสมัครเป็นเวลา 12 ...

อ่านต่อ

กระชายขาว ต้านโควิด19

งานวิจัยของม.มหิดล และ TCELS กับความสำเร็จในการพัฒนาสารสกัดกระชายขาวเพื่อใช้เป็นยาสำหรับโรคโควิด-19 คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี ในการวิจัยและพัฒนาให้สำเร็จสารทั้งสองตัวนี้ในกระชายขาว สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสต้นโควิด-19 ได้ โดยสารทั้งส...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ การป้องกันนั้น ย่อมดีกว่าการรักษา สุขภาพไม่ดีภูมิคุ้มกันต่ำ ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น เจอค่ามะเร็ง ค่ามะเร็งหาย ผลผลิตจากสมุนไพร ปราศจากสารเคมีและวัตถุกันเสียพาวน้ำ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น ร่วมกับส่วนผสมสมุนไ...

อ่านต่อ