นิวนอร์มอล อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น

ในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางออกจากบ้านมาทำงาน และ ทำกิจกรรมนอกบ้านได้ใกล้เคียงกับปกติ แต่พฤติกรรมเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกันว่า นิวนอร์มอล (New Normal) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้องดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น

หน้ากากอนามัย ปัจจัยที่ 5

เตือนตัวเองเสมอว่าต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าบริเวณไหน จุดใด เสี่ยงต่อแบคทีเรียและไวรัสตัวร้าย การป้องกันไว้ก่อนจึงดีที่สุด นอกจากตัวเราเองต้องปลูกฝังให้ลูกของเราด้วย

ล้างมือบ่อย ๆ เพื่อสุขอนามัย

หมั่นล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งของสาธารณะที่ใช้ร่วมกับคนอื่น จะล้างด้วยน้ำสะอาดและสบู่ก็ได้ หรือหากอยู่นอกบ้านการใช้เจลล้างมือและแอลกอฮอล์ก็สะดวกสบายทีเดียว

เน้นอาหารสะอาด ปลอดภัย

การกินคืออีกหนึ่งช่องทางที่แบคทีเรียและไวรัสสามารถเข้าสู่ร่างกายเราได้ ดังนั้นต้องเลือกกินอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญคือควรอุ่นร้อน และแยกภาชนะกับคนอื่นดีที่สุด

ออกกำลังกายต้านโรค

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้มีสุขภาพที่ดี และเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งจะช่วยให้สู้กับโรคภัยร้ายรอบตัวได้ดีขึ้น ฉะนั้นอย่าลืมหมั่นออกกำลังกายด้วยนะคะ สามารถชวนพ่อแม่ลูกหลานทำไปด้วยกันถือเป็นกิจกรรมกระชับมิตรไปในตัว

เครียดให้น้อย ยิ้มให้มาก

ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว ดังนั้นต้องเสริมสร้างสุขภาพใจให้ดีเข้าไว้ ด้วยการมองโลกในแง่ดี ไม่ติดอยู่กับความเครียดจนเกินไป หากิจกรรมที่ชอบทำ ยิ้มเข้าไว้ และทำจิตใจแจ่มใส

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

ไอ เจ็บคอ ไข้หวัด

บทความน่ารู้

ฟ้าทะลายโจร ช่วยผู้ป่วย COVID19 อาการดีขึ้น

เผยผลวิจัยฟ้าทะลายโจรกับผู้ป่วย COVID-19 ที่ระดับความรุนแรงน้อย ที่ได้รับการตรวจยืนยันการติดเชื้อภายใน 72 ชั่วโมงหลังมีอาการ ทุกรายมีอาการดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3 ของการได้รับสารสกัด เตรียมต่อยอดวิจัยในผู้ป่วยระยะที่ 2วันนี้ (9 ธ.ค.2563) พญ.อัมพร เบญจพ...

อ่านต่อ

VHerb ดูแลสุขภาพคุณยังไง

หากภูมิต่ำ ด้วยการผสานพลัง 5 ยอดสมุนไพรสกัด ทั้งสารสกัดพลูคาว สารสกัดกระชาย สไปรูลิน่า เบต้ากลูแคนจากยีสต์ และสารสกัดมะขามป้อม จะช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว จึงเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ หากกลัวโรคร้ายอย่างมะเร็ง เพิ่มความมั่นใ...

อ่านต่อ

เตรียมพร้อมสู้ไวรัสตัวร้าย

เตรียมพร้อมสู้กับไวรัสตัวร้ายได้อย่างไร เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่เมื่อไวรัสร้ายในยุค 2020 ระบาดหนักจะทำอย่างไรไม่ให้โรคภัยมากวนใจ นพ.สุชาติ เลาบริพัตร แพทย์เฉพาะทางด้านระบาดวิทยา มีคำตอบ รับรองว่าดูคลิปนี้แล้วจะรู้ว่า วิธีที่ดีที่สุดในก...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ โฉมใหม่

พาวเมาท์สเปรย์โฉมใหม่ พ่นแรงขึ้น พ่นเป็นฝอยกระจายมากขึ้น พาวเมาท์สเปรย์ มีส่วนผสมของสารสกัดพลูคาว โพรโพลิส เปปเปอร์มินต์ และสเปียร์มินต์ ใช้ฉีดพ่นในช่องปากและลำคอ บรรเทาอาการไอ และเจ็บคอ ลมหายใจสดชื่น ปากสะอาด สามารถฉีดพ่นได้บ่อยตามต้องการ ควรก...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ