โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช่วยป้องกันเชื้อโรคและสารพิษ ถ้าลำไส้ไม่แข็งแรง ถูกพิษจากเชื้อโรคเข้าโจมตี ภูมิคุ้มกันของเราจะเข้าต่อสู้กับเชื้อโรคและตายอยู่ในลำไส้ จึงไม่มีกำลังพอที่จะไปคุ้มกันระบบหายใจ ระบบปัสสาวะ และระบบสืบพันธุ์ 

ลำไส้เป็นสาเหตุของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ฮอร์โมนหลายชนิดหลั่งจากลำไส้ แล้วถักทอเป็นตาข่ายฮอร์โมน คอยปรับความอยากอาหารและเผาผลาญพลังงาน ถ้าลำไส้และจุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุล ตาข่ายฮอร์โมนนี้จะเสียสมดุลตามไปด้วย จากนั้นจะเกิดอาการอักเสบเรื้อรังทั่วร่างกาย เกิดอาการของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรากว่าร้อยละ 70 เราเสริมโพรไบโอติกเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน เพิ่มพลังในการป้องกันโรค ป้องกันจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี และลดอัตราการติดเชื้อ เมื่อโพรไบโอติกเข้าสู่ลำไส้ มันจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของลำไส้ คุณประโยชน์สำคัญของโพรไบโอติกคือการช่วยเหลือและปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ให้ดีขึ้น โพรไบโอติกที่ได้จากธรรมชาติในอาหารและเครื่องดื่มมีอะไรบ้าง? 

  • โยเกิร์ต
  • ผักดอง
  • กิมจิ
  • มิโซะ
  • แอปเปิ้ลไซเดอร์ 
  • ดาร์กช็อคโกแลต

จุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ดีที่ได้จากธรรมชาติมีส่วนช่วยให้ ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น มีเอนไซม์ช่วยในการย่อย ดูดซึมสารอาหาร ช่วยขับลม มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ฟื้นฟูเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลร่างกายเมื่อดื่มเป็นประจำ มีส่วนช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ

บทความน่ารู้

ขับถ่ายยาก กลัวการเข้าห้องน้ำ

ในพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซนส์ มีจุลินทรีย์ทั้ง พรีไบโอติกส์ และ โพรไบโอติกส์ จุลินทรีย์ชนิดดี จำเป็นต่อลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายเป็นเรื่องที่ง่าย กินดี หลับดี ถ่ายดี แค่นี้ก็ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ ...

อ่านต่อ

เตรียมพร้อมสู้ไวรัสตัวร้าย

เตรียมพร้อมสู้กับไวรัสตัวร้ายได้อย่างไร เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่เมื่อไวรัสร้ายในยุค 2020 ระบาดหนักจะทำอย่างไรไม่ให้โรคภัยมากวนใจ นพ.สุชาติ เลาบริพัตร แพทย์เฉพาะทางด้านระบาดวิทยา มีคำตอบ รับรองว่าดูคลิปนี้แล้วจะรู้ว่า วิธีที่ดีที่สุดในก...

อ่านต่อ

ไขปมผู้ป่วย เบาหวาน ติดเชื้อโควิด ทำไมเสี่ยงตายสูง

ไขปมผู้ป่วย "เบาหวาน" ติดเชื้อโควิด ทำไมเสี่ยงตายสูง?ซึ่งหากติดเชื้อโควิด19ส่งผลกระทบต่อการควบคุมเบาหวานได้แย่ลง เนื่องจากเอนไซม์ต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อเบาหวานคุมไม่ได้ น้ำตาลก็สูงขึ้น น้ำตาลที่สูงขึ้นเรื่อยๆทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานแย่ลง ทำให้ ไวรั...

อ่านต่อ

ทำความรู้จัก ใบพลูคาว

พลูคาว เป็นพืชสมุนไพรประจำถิ่นที่พบมากในแถบภาคเหนือและอีสานของไทย และยังพบในบริเวณเทือกเขาหิมาลัย อินเดีย เรื่อยมาจนถึงจีน เวียดนาม ลาว เกาหลี และญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นพืชตระกูลเดียวกับพลู ชอบขึ้นในพื้นที่ชื้นแฉะ มีร่มเงาเล็กน้อยและสภาพอากาศเย็น โดยจะมี...

อ่านต่อ

รีวิวผลิตภัณฑ์พาว น้ำสมุนไพรพลูคาว

ทานแล้วร่างกายกระปรี้กระเปร่า รสชาติ หอม ชื่นใจ พาวน้ำพลูคาว น้ำสมุนไพรขอบคุณรีวิวจากพรานศักดิ์ ยูทูปเบอร์จากช่อง พรานศักดิ์ วิถีอีสาน...

อ่านต่อ