โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช่วยป้องกันเชื้อโรคและสารพิษ ถ้าลำไส้ไม่แข็งแรง ถูกพิษจากเชื้อโรคเข้าโจมตี ภูมิคุ้มกันของเราจะเข้าต่อสู้กับเชื้อโรคและตายอยู่ในลำไส้ จึงไม่มีกำลังพอที่จะไปคุ้มกันระบบหายใจ ระบบปัสสาวะ และระบบสืบพันธุ์ 

ลำไส้เป็นสาเหตุของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ฮอร์โมนหลายชนิดหลั่งจากลำไส้ แล้วถักทอเป็นตาข่ายฮอร์โมน คอยปรับความอยากอาหารและเผาผลาญพลังงาน ถ้าลำไส้และจุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุล ตาข่ายฮอร์โมนนี้จะเสียสมดุลตามไปด้วย จากนั้นจะเกิดอาการอักเสบเรื้อรังทั่วร่างกาย เกิดอาการของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรากว่าร้อยละ 70 เราเสริมโพรไบโอติกเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน เพิ่มพลังในการป้องกันโรค ป้องกันจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี และลดอัตราการติดเชื้อ เมื่อโพรไบโอติกเข้าสู่ลำไส้ มันจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของลำไส้ คุณประโยชน์สำคัญของโพรไบโอติกคือการช่วยเหลือและปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ให้ดีขึ้น โพรไบโอติกที่ได้จากธรรมชาติในอาหารและเครื่องดื่มมีอะไรบ้าง? 

  • โยเกิร์ต
  • ผักดอง
  • กิมจิ
  • มิโซะ
  • แอปเปิ้ลไซเดอร์ 
  • ดาร์กช็อคโกแลต

จุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ดีที่ได้จากธรรมชาติมีส่วนช่วยให้ ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น มีเอนไซม์ช่วยในการย่อย ดูดซึมสารอาหาร ช่วยขับลม มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ฟื้นฟูเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลร่างกายเมื่อดื่มเป็นประจำ มีส่วนช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

น้ำผึ้งแบบไหน ที่เหมาะกับคุณ

น้ำผึ้งป่า ของดีจากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ สำหรับผึ้งในบ้านเราหลักๆ แล้วนั้นมีอยู่ด้วยกันสี่สายพันธุ์ และผึ้งแต่ละสายพันธุ์ต่างผลิตน้ำผึ้งที่มีลักษณะต่างกันผึ้งหลวงผึ้งหลวง  เป็นน้ำผึ้งกลิ่นหอมรสหวานยาวนาน มีทั้งเนื้อเหนี่ยวข้น ตกผลึกแข็ง และเหลวใส...

อ่านต่อ

มั่นใจ สมุนไพรไทย

ใครที่ยังสงสัยว่าสมุนไพรไทยดีจริงไหม ?  ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?  3 คำถาม-คำตอบ กับ นพ.มารุต จิรเศรษฐสิริ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จะช่วยไขข้อข้องใจและสร้างความมั่นใจได้ว่า สมุนไพรมีดีและปลอดภัย ลองเปิดใ...

อ่านต่อ

กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาว” กระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาวเพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หา...

อ่านต่อ

ทำไม เบาหวานต้อง คุมน้ำตาล

การควบคุมน้ำตาลในเลือดให้ดี เป็นสิ่งที่จำเป็นในผู้เป็นเบาหวานทุกคน เพราะว่าสามารถลดการเกิดและ/หรือชะลอการเกิดภาวะแทรกซ้อนของหลอดเลือดแดงเล็ก ที่ทำให้เกิดโรคจอตาผิดปกติจากเบาหวาน โรคไตจากเบาหวาน โรคของระบบประสาทจากเบาหวาน ที่พบได้ทั้งในผู้เป็นเบาหวานช...

อ่านต่อ

ทานคอลลาเจนยังไง ให้ดีผลดีที่สุด

ทานคอลลาเจน ยังไง ให้ได้ผลดีที่สุดดื่มน้ำมากๆ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเปล่า ตัวคอลลาเจนที่เราๆรับประทานไปนั้น ต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ประโยชน์ได้รับประทานวิตามินซี ...

อ่านต่อ