ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแก่ไว เราไม่สามารถห้ามเวลาให้หยุดเดินได้ แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาตัวเองเพื่อให้ตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เสมอ หรือ ชะลออาการแก่ ออกไปให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการที่แสนจะเรียบง่าย ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีหรือศัลยกรรมใดๆ เพียงแต่ผู้ชายจำเป็นต้องทำจริงๆ ถ้าไม่อยากจะดูแก่กว่าอายุจริง

สิ่งที่สำคัญ คือ การมีวินัยกับตัวเองเพื่อสลัดนิสัยไม่ดีเก่าๆ ออกไป แล้วใส่พฤติกรรมใหม่ๆที่ดีลงไปแทน

เติมความชุ่มชื้นให้ร่างกาย

ไม่ใช่แค่เฉพาะใบหน้าที่ผู้ชายควรจะต้องหาครีมจำพวกมอยซ์เจอร์ไรเซอร์มาทาเป็นประจำเพียงอย่างเดียว แต่โลชั่นทาตัวก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เมื่อผู้ชายอายุเพิ่มขึ้น ความชุ่มชื้นบนผิวตามร่างกายจะค่อยๆหายไป ส่งผลให้ผิวหนังเริ่มแห้งและมีรอยเหี่ยวย่นได้ไม่ต่างอะไรกับผิวหน้า ควรทาโลชั่นทุกครั้งที่มีโอกาส นอกจากนี้ยังต้องครอบคลุมถึงความชุ่มชื้นภายในร่างกายด้วยการ ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะจะทำให้ชั้นผิวด้านในของเราชุ่มชื้นเปล่งปลั่งจากภายในมากขึ้น แถมยังทำให้ระบบต่างๆภายในร่างกายทำงานได้อย่างไหลลื่นอีกด้วย

โกนหนวดเครา

หนวดเครา มีประโยชน์สำหรับผู้ชายที่อยากจะดู เข้ม แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้เราดูแก่กว่าอายุจริง ผู้ชายคนใดที่ไว้หนวดเคราครึ้มเป็นประจำ ลองทดสอบด้วยการโกนหนวดเคราให้สะอาดเกลี้ยงเกลาดู รับรองว่าร้อยทั้งร้อยสาวๆ รอบข้างจะต้องบอกว่าคุณดูหน้าเด็กลงอย่างแน่นอน ง่ายๆ เท่านี้ก็ทำให้คุณไม่ดูแก่กว่าอายุจริงได้แล้ว

กินอย่างมีคุณภาพ

You are what you eat แปลว่า ร่างกายกินอะไรเข้าไปก็ส่งผลออกมาแบบนั้น ถ้าเรากินอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ลดน้ำตาล, ลดไขมันเลว, ลดอาหารขยะและขนมขบเคี้ยวที่ทำลายสุขภาพ ก็จะส่งผลให้สุขภาพภายในดีขึ้น ไม่แก่และโทรมเร็ว อีกทั้งการดูแลอาหารการกินให้มีคุณภาพและกินอย่างพอดีจะช่วยทำให้เราไม่อ้วนลงพุง โรคภัยไข้เจ็บร้านแรงอื่นๆไม่ถามหา ทำให้เรามีเวลาใช้ชีวิตมากขึ้น ไม่ต้องนั่งรถเข็นก่อนวัยอันควรครับ ว่าที่จริงสุขภาพดีร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉงว่องไวนี่แหละคือ สัญญาณของความหนุ่มของผู้ชาย

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อความแข็งแรงของร่างกายและสุขภาพที่ดี เพื่อรักษารูปร่างของตัวเองไม่ให้มีไขมันส่วนเกินมากเกินไป นั่นเพราะผู้ชายเมื่อมีอายุมากขึ้น ระบบการเผาผลาญร่างกายตามปกติจะค่อยๆลดลง เราจึงต้องใช้การออกกำลังกายเข้าช่วยเผาผลาญแคลอรี่จากอาหารที่เรากินเข้าไป ผู้ชายที่อ้วนลงพุงจะดูแก่กว่าโดยอัตโนมัติ เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีรูปร่างสมส่วนดูดีและมีสุขภาพแข็งแรง ดังนั้นผู้ชายควรใส่ใจกับการออกกำลังกายเสมอถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

อย่า เครียด กับชีวิตมากเกินไป

เรียนรู้ที่จะบอกกับตัวเองว่า ช่างมัน กับเรื่องราวแย่ๆที่เกิดขึ้นในชีวิต เมื่อเราพยายามทำอย่างดีที่สุดกับสิ่งที่สามารถทำได้ ที่เหลือซึ่งเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้เราก็จำเป็นที่จะต้องปล่อยมันไป จำไว้ว่าไม่มีอะไรยั่งยืนถาวร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดีก็อยู่กับเราไม่นานทั้งนั้นแล้วมันก็จะผ่านไป หากเครียดกับชีวิตมากเกินไป ความเครียดจะกระทบกับจิตใจแล้วไปส่งผลกับร่างกายและหน้าของเรา คนที่จิตใจเศร้าหมองด้วยความเครียดจะดูหมองคล้ำและดูแก่กว่าอายุจริง ตรงข้ามกับคนที่พยายามรักษาจิตใจให้สดใสเสมอมักจะมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและดูเด็กกว่า

ทั้งหมดคือข้อควรปฏิบัติที่ความจริงดูแล้วก็เรียบง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการรู้วิธีการก็คือการมีวินัยกับตัวเองเพื่อสลัดนิสัยไม่ดีเก่าๆออกไป แล้วใส่พฤติกรรมใหม่ๆที่ดีกว่าลงไปแทน ความต่อเนื่องตรงนี้นี่แหละคือตัวตัดสินที่ทำให้ผลลัพธ์ของผู้ชายแต่ละคนนั้นต่างกัน

ที่มา : MenDetails

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

กาแฟดำ ลดเสี่ยง โรคตับแข็ง ไขมันพอกตับ

ดื่ม กาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วยป้องกันการเกิดไขมันพอกในตับ วันที่ 28 ก.พ. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ระบุว่าตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นเรื่องดื่มกาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วย...

อ่านต่อ

พาวซูการ์คิว และ พาวแคปซูล

พาวแบบเม็ด มี 2 ชนิด  คือ พาวแคปซูล และ พาวซูการ์คิว ซึ่งทั้ง 2 ชนิด มีความต่างกันคือพาวซูการ์คิว Zukar Q สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพน้ำตาล ไขมันคอเลสตอลรอล ไขมันเลว และความดัน มีงานวิจัยบลูสเปียร่าจากม.พะเยา พาวแคปซูล มีส่วนผสมของพลูคาว และสมุน...

อ่านต่อ

กว่าจะมาเป็น พาว POW

pow พาว คือ ผลิตผลจากความพยายาม 12ปี ของ นักวิจัย จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ด้วย 4งานวิจัย 2อนุสิทธิบัตร และ 1งานนวัตกรรมแห่งชาติ สกัดเอาสารสำคัญในพลูคาวด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และพัฒนาเพื่อให้ได้สารสำคัญสูงสุด จนได้มาเป็น น้ำสมุนไพรสกัดเข...

อ่านต่อ

นิวนอร์มอล อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น

ในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางออกจากบ้านมาทำงาน และ ทำกิจกรรมนอกบ้านได้ใกล้เคียงกับปกติ แต่พฤติกรรมเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกันว่า นิวนอร์มอล (New Normal) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้อง...

อ่านต่อ

รู้ได้อย่างไรดื่มน้ำพอไหม

ประโยชน์ของการดื่มน้ำให้เพียงพอสำหรับร่างกายมีมากมาย สิ่งที่คุณจะรับรู้ได้อย่างชัดเจนด้วยตัวเองก็คือ เมื่อดื่มน้ำไม่เพียงพอ เราจะรู้สึก ปากแห้ง คอแห้ง ผิวแห้ง ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม แต่เมื่อดื่มน้ำสะอาดเพียงพอสำหรับร่างกาย สมองจะสามารถคิด ประมวลผลได้เร็...

อ่านต่อ