วิธีการ เลิกเสพติดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #1

กาแฟ ถ้าชอบใส่น้ำตาลจำนวนมากลงในกาแฟ หรือชา คุณสามารถใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการเริ่ม ลดน้ำตาล ให้น้อยลง คุณใช้น้ำตาลกี่ช้อน? ลบหนึ่ง กาแฟจะมีรสชาติไม่หวานจัด และควรดื่มแบบนี้ต่อไปเป็นเวลาสองถึงสามสัปดาห์ หรือ จนกว่าคุณจะชิน เมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับความหวานนี้แล้วให้ลดลงอีกทีหนึ่ง และทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเหลือเพียงหนึ่งช้อน หรือไม่ใส่น้ำตาล กุญแจสำคัญคือการลดลงทีละน้อยเฉพาะเมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับใหม่ของความหวาน

การดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานอยู่เสมอทำให้ เครื่องดื่มที่หวานน้อย ไม่อร่อยเลย หากคุณดื่มเครื่อมดื่มรถหวาน บ่อยๆ ให้เปลี่ยนน้ำตาลเป็นสารให้ความหวานเทียมแทน ในสองสัปดาห์ ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์ หากคุณดื่มเครื่องดื่มที่ไม่อัดลม เช่น น้ำผลไม้ หรือน้ำมะนาวขอแนะนำให้เจือจางด้วยการเติมน้ำให้มากกว่าปกติ ค่อยๆเพิ่มน้ำดื่มในอัตราส่วนผสมเพื่อ หนีห่างจากความหวาน แนวคิดเดียวกันนี้ใช้กับขนมหวาน หาปริมาณน้ำตาลในขนมปกติของคุณ (เช่นโยเกิร์ต หรือ ขนมหวานอื่นๆ)

ลดจำนวนวันที่คุณทานอะไรหวาน ๆ หลังอาหารเพื่อที่คุณจะได้หยุดความอยากหวานหลังรับประทานอาหาร ตัวอย่างเช่น หากคุณคุ้นเคยกับความหวานหลังอาหารเย็น 5 วันต่อสัปดาห์ให้ลดลงเหลือสี่สามวัน และ เมื่อเวลาผ่านไปก็ทำในโอกาสพิเศษ เลือกของหวานน้ำตาลต่ำด้วย ผลไม้สดพร้อมวิปปิ้งครีมเป็นทางเลือกที่ดี นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องเลิกนิสัยการสั่งของหวานในร้านอาหารทุกครั้งที่ไป

แนวคิดคือการลดปริมาณน้ำตาลหรือสารให้ความหวานในอาหารที่คุณกินอย่างช้าๆ และ เป็นระบบ เมื่อคุณลดระดับน้ำตาล คุณจะสังเกตเห็นจานสีของคุณเปลี่ยนไป ชอบหวานน้อยลง คุณทำสิ่งนี้อย่างช้าๆ ซึ่งหมายความว่าคุณจะค่อยๆ ชอบน้ำตาลน้อยลง คุณสามารถเป็นคนที่จะ ลดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #2

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

พาว การรับประทาน วิธีการเก็บรักษา

การรับประทานพาวมีลูกค้าหลายๆ ทานที่ซื้อพาวไป ได้สอบถามวิธีการรับประทานพาวมาหลายข้อความ วิธีทานพาว วิธีดื่มพาว มีข้อควรระวังอะไรบ้าง มีคำตอบดังนี้ครับ ควรเริ่มดื่มพาว วันละ 15ml. (ประมาณเกือบครึ่งแก้วตวง) หลังอาหาร มื้อใดก็ได้ ในกรณีมียาประจำที่ต้องท...

อ่านต่อ

ทำไม คนติดเชื้อโควิด ไม่ป่วยหมดทุกคน

ความสามารถในการติดเชื้อ ของไวรัสทั่วไป รวมถึงเจ้าโควิด19 เชื้อร้ายที่ไม่กระจอกขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยนี้ความแข็งแรงของเชื้อเมื่อไวรัสถูกทำให้อ่อนแอลง โครงสร้างชั้นไขมันถูกทำลาย หรือถูกลดความสามารถในการแบ่งตัว ทำให้การติดเชื้อไวรัสเป็นไปได้ยากขึ้น ลดการเ...

อ่านต่อ

น้ำตาล กับ อายุเพิ่มขึ้น

ไม่เป็นเบาหวานก็ต้องใส่ใจ เป็นเบาหวาน ยิ่งต้องใส่ใจ การคุมน้ำตาลไม่ใช่สำหรับคนที่เป็นเบาหวานเท่านั้น การกิน “น้ำตาล” จะส่งผลอย่างไรเมื่ออายุเพิ่มขึ้น และเราจะดูแลอาหารอย่างถูกหลักโภชนาการอย่างไร มารู้จัก 5 ความรู้จากผลงานวิจัยทางการแพทย์ ที่ช่วยให้ค...

อ่านต่อ

แต่ละวัย รับน้ำตาล ได้เท่าไหร่

แต่ละเพศ และวัย มีความสามารถในการรับน้ำตาลไม่เท่ากัน เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าทานไปเท่าไหร่? ลดการบริโภคน้ำตาล เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ตัดวงจรการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมต่อวันของแต่ละช่วงอา...

อ่านต่อ