สมุนไพร ทางเลือกในการรักษาเบาหวาน

<strong>สมุนไพร</strong> ทางเลือกในการ<strong>รักษา</strong><strong>เบาหวาน</strong> #1

เบาหวานเป็นโรคเรื้อรังที่รักษาไม่หายขาด แต่สามารถควบคุมอาการของโรคได้  ในการรักษาโรคเบาหวาน สิ่งสำคัญคือการคุมระดับน้ำตาลในเลือด ความดันโลหิต และคอเลสเตอรอลให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยการคุมอาหาร ออกกำลังการเป็นประจำ รู้จักเรียนรู้ผ่อนคลายความเครียด  

การพึ่งยาเคมีลดน้ำตาล  อย่างเดียวไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการรักษา

การรักษาด้วยสมุนไพรตามแพทย์แผนทางเลือก เป็นอีกทางเลือกเสริมที่ผู้ป่วยเบาหวานนิยมใช้ในการบำบัดรักษาให้อาการดีขึ้นควบคู่ไปกับยาเคมี ในการเลือกใช้พืชสมุนไพร ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และผลข้างเคียงของการใช้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานสุมนไพรด้วยตนเอง หรือเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากสมุนไพร ที่มีความปลอดภัย มีมาตราฐานรับรอง ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบ กระบวนการผลิต และโรงงานผลิตที่ได้มาตราฐาน

รู้จักเลือกกิน เลือกอยู่ให้สมดุล จึงจะอยู่กับเบาหวานได้อย่างมีความสุข

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย

Bai Hao Yinzhen ไป๋หาวหยินเจิน ชาขาวเข็มเงิน หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Silver Needle ด้วยลักษณะเหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุม จึงเรียกว่าเข็มเงินชาขาวเข็มเงิน ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากไร่ชา อำเภอแม่สรว...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

ผงกระชายขาว บรรเทาอาการอักเสบ

กระชายขาวมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย มีคุณสมบัติบรรเทาอาการอักเสบ กระชายมีสารที่ออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลางจึงมีผลช่วยลดความเสียหายของการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายได้ในปัจจุบัน มีงานวิจัยโควิด-19 ของความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยมหิดลกับศูนย์ควา...

อ่านต่อ

จะลุกก็โอย จะนั่งก็โอย

คุณรู้หรือไม่ว่า อาการเหล่านี้คือสัญญาณเตือนว่าข้อเข่าต้องการความช่วยเหลือ?ต้องบอกว่า ‘เข่า’ เป็นอวัยวะสำคัญในการรับน้ำหนักตัวและเคลื่อนไหวของร่างกาย เมื่อใดที่เข่าเริ่มมีความเจ็บปวดเข้ามาเตือนนั่นอาจเป็นสัญญาณของ “โรคข้อเข่าเสื่อม” ซึ่งเกิดจากกระดูก...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

Powderlar วิธีทาน

Powderlar วิธีทาน สุขภาพดีแค่ 3 stepฉีกซองพาวเดอร์ล่า 1 ซอง เทลงในแก้วที่แห้งเติมน้ำใส่แก้ว ประมาณ 30 ml. แนะนำควรเป็นน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติจะช่วยให้ละลายง่ายขึ้นคนละลายให้เข้ากัน แล้วดื่มได้ทันที...

อ่านต่อ

สรรพคุณของพลูคาว คาวตอง

ผักพื้นบ้านอย่าง พลูคาว หรือคาวตอง เป็นผักที่มีสรรพคุณทางยา โดยหมอยาตั้งแต่สมัยโบราณก็ให้กินพลูคาว-คาวตองเป็นประจำทุกวัน เสริมสร้างให้ร่างายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย สามารถใช้ประโยชน์ได้ จาก ราก ทั้งต้น  และ ใบ โดยในตำรับยาไทยโบราณ พลูคาว หรือคาวต...

อ่านต่อ