เลิกกินยาแก้ปวด แล้วดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

<strong>เลิกกินยาแก้ปวด</strong> แล้ว<strong>ดื่มน้ำ</strong>เปล่าบ่อยๆ #1

ปวดหัวถี่ไหม? ลองเลิกกินยาแก้ปวด แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ดูสิ

นี่คือคำแนะนำจากคุณหมอท่านหนึ่งที่ผมได้ไปพบ หลังจากที่กังวลกับอาการปวดหัวของตัวเอง ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีอาการปวดหัวบ่อยมาก และทุกครั้งที่ปวดหัวก็ต้องหยิบยาพารากินแก้อาการ และมันก็ได้ผล อาการปวดหายไป แต่พอนานเข้าอาการปวดหัวเริ่มมาถี่ พาราเริ่มเอาไม่หยุด ผมก็ได้แต่กังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคร้ายอะไรหรือเปล่า หลักจากที่ได้พูดคุยกับหมอเพื่อหาสาเหตุของอาการปวดหัว ก็ได้รู้สาเหตุว่า บางทีที่เราปวดหัวบ่อยๆ อาจจะเกิดจากการร่างกายขาดน้ำ เพราะแต่ละวันของผม ก็จะทำงาน นั่งอยู่หน้าคอมทั้งวัน ไม่ค่อยได้ลุกไปไหน และวันนึงก็ดื่มน้ำไม่ถึง 2 แก้วด้วยซ้ำ อาการปวดหัวของเราเกิดจากการไม่ใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นการดื่มน้ำ

ด้วยคำแนะนำของหมอ ผมก็เลยต้องมีน้ำขวด1.5ลิตร 2 ขวดตั้งไว้ที่โต๊ะ ไว้จิบตลอดเวลา ในช่วงแรกๆ ก็อาจจะมีอาการปวดหัวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถี่เหมือนเดิม แต่ปัจจุบันแทบไม่มีอาการปวดหัวจากการขาดน้ำเลย สิ่งแรกที่เราคิดถึงเมื่อมีอาการเจ็บป่วย ก็มักจะเป็นยาเสมอ และ ยามันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างการดูแลสุขภาพของตัวเองไป การออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบทุกหมู่ หรือ แม้กระทั่งอาหารเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพเราจากภายในครับ

ยา เป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงเสมอเมื่อเจ็บป่วย ยา มันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้าม การดูแลสุขภาพของตัวเองไป

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย

Bai Hao Yinzhen ไป๋หาวหยินเจิน ชาขาวเข็มเงิน หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Silver Needle ด้วยลักษณะเหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุม จึงเรียกว่าเข็มเงินชาขาวเข็มเงิน ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากไร่ชา อำเภอแม่สรว...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

นิสัยการนอนของคุณ เป็นแบบไหน

นอนเยอะแต่ง่วง นอนน้อยกลับคึก กลางคืนตื่น กลางวันหลับ เราทุกคนมีช่วงเวลาการตื่นและการนอนที่แตกต่างกันนะคะ การตื่นสายไม่ได้หมายถึงเราขี้เกียจ แค่นาฬิกาชีวภาพของเราต่างจากคนอื่นเท่านั้นเอง วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ ว่าการนอนของเราคล้ายกับสัตว์แบบไหน?ทฤ...

อ่านต่อ

ออกกำลังกาย เบาหวาน

โรคเบาหวานเป็นภาวะที่พบว่าผู้ป่วยจะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากกว่าปกติ หากไม่ได้รับการควบคุมอาหารและดูแลรักษาสุขภาพอย่างถูกวิธี การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็มีส่วนช่วยเสริมในการบำบัดโรคเบาหวานได้ ซึ่งก็จะให้ผลดี คือ ลดระดับน้ำตาลและไขมัน ลดระดับความดั...

อ่านต่อ

แต่ละวัย รับน้ำตาล ได้เท่าไหร่

แต่ละเพศ และวัย มีความสามารถในการรับน้ำตาลไม่เท่ากัน เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าทานไปเท่าไหร่? ลดการบริโภคน้ำตาล เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ตัดวงจรการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมต่อวันของแต่ละช่วงอา...

อ่านต่อ

สัญญาณวัยทอง

วัยหมดประจำเดือนปกติร่างกายผู้หญิงจะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนถูกสร้างขึ้นจากรังไข่ทำให้มีประจำเดือน แต่เมื่อใดที่รังไข่หยุดผลิตฮอร์โมนส่งผลทำให้ไข่ไม่ตก และไม่ผลิตประจำเดือนเป็นเวลาติดต่อกัน 12 เดือน ผู้หญิงวัยทองพบบ่อยในช่วงอายุ 49–55 ปี วัยทองสามารถเกิ...

อ่านต่อ

อะไรคือตัวกำหนด อายุขัยของสิ่งมีชีวิต

สิ่งมีชีวิตบนโลก ในความเป็นจริงแล้วมีต้นกำเนิดมาจากแหล่งเดียวกันตั้งแต่นับพันล้านปีก่อน ตั้งแต่โมเลกุล RNA/DNA กำเนิดขึ้นมา เริ่มมีการแบ่งตัวกลายเป็นสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว และพัฒนาต่อมาเรื่อยๆกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีโครงสร้างซับซ้อนในปัจจุบัน อย่างไรก...

อ่านต่อ