อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกาย

เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภาพที่ลดลงด้วย ดูดซึมได้ไม่เต็มที่เหมือนช่วงวัยรุ่นซึ่งโปรตีนที่ถูกร่างกายย่อยแล้วจะกลายเป็นกรดอะมิโน แต่เมื่อได้รับโปรตีนน้อยลง ส่งผลให้ร่างกายขาดกรดอะมิโน

ร่างกายต้องการกรดอะมิโนไปซ่อมแซมเนื้อเยื่อ อวัยวะต่างๆ รวมไปถึงสร้างฮอร์โมน เอนไซน์ สารสื่อประสาท สารต้านอนุมูลอิสระ เช่น กลูต้าไธโอน SOD coQ10 เป็นต้น นอกจากนี้กรดอะมิโนยังถูกนำไปสร้างระบบภูมิคุ้มกัน รวมไปถึงยังถูกนำมาเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น กระดูก เม็ดเลือด หลอดเลือด น้ำย่อยในกระเพาะ และทำหน้าที่อื่นๆ อีกมากมายในร่างกาย รวมถึงนำมาสร้างคอลลาเจนด้วย

เมื่อร่างกายเริ่มขาดโปรตีน เพราะระบบการย่อย และ การดูดซึมทำได้น้อยลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น เราจะเริ่มรู้สึกหิวบ่อยขึ้น ทำให้เราเริ่มหันมาหาขนมขบเคี้ยวทาน ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายมากๆ เพราะน้ำหนักจะเริ่มขึ้น ร่างกายต้องใช้กรดอะมิโมในการกำจัดแป้ง น้ำตาล ไขมัน ที่มาจากขนมขบเคี้ยว และยังต้องใช้ในการกำจัดอนุมูลอิสระด้วย ส่งผลมาถึงเรื่องของคอลลาเจนที่อยู่ในผิว กระดูก และข้อต่อต่างๆภายในร่างกาย ซึ่งถูกลดทอนความสำคัญลงไป เพราะร่างกายมีกรดอะมิโนที่ไม่เพียงพอ ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ในผิว กระดูก ข้อต่อ เส้นเอ็น เนื้อเยื่อ เยื่อบุทางเดินอาหาร และอีกหลายๆ อวัยวะที่มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบนั่นเอง

ดังนั้น เพื่อตัดวงจรการขาดสารอาหารประเภทโปรตีน จึงทำได้โดยการกินโปรตีนให้มากขึ้น แต่อาจะได้รับแป้ง ไขมัน และน้ำตาลมาด้วยหากไม่เลือกอาหารให้ดี ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจึงเข้ามามีบทบาทกับสุขภาพของเรา หากเราเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการของร่างกายเรา ร่างกายก็จะดูดซึมไปใช้ได้อย่างเพียงพอ ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะค่อยๆฟื้นฟู ทำงานดีขึ้น มีภูมิต้านทานมากขึ้นนั่นเอง

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

โปรตีนเพื่อสุขภาพ

บทความน่ารู้

โปรตีนของพาว คือโปรตีนแบบไหน มีกี่สูตร

โปรตีนของพาวมี 2สูตร คือ พาวอัพ กับ พาวเดลี่ ทั้ง2สูตร มีส่วนผสมที่เหมือนกันคือใช้โปรตีนจากพืชรวม 5ชนิด คือ ถั่วลันเตา, ข้าว, เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน และ ถั่วเหลืองมีสารสกัดจากพลูคาว ช่วยลดการอักเสบในร่างกายวิตามินรวม พรีมิกซ์ เป็นวิตามินและแร่ธา...

อ่านต่อ

สาหร่ายสไปรูไลน่า สาหร่ายเกลียวทอง

สาหร่ายเกลียวทอง หรือ Spirulina spp เป็นสาหร่ายที่จัดอยู่ในพวกสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงินลักษณะโดยทั่วไปเป็นสาหร่ายหลายเซลล์มีลักษณะเป็นสายสั้นๆ บิดตัวไปมาเป็นเกลียว เจริญเติบโตได้ดีในน้ำกร่อย ในเซลล์ไม่มีสารพวก Cellulose เป็นส่วนประกอบ จึงทำให้ร่างกายส...

อ่านต่อ

เวย์โปรตีน คืออะไร

เวย์โปรตีน (Whey Protein) คือ โปรตีนหลักชนิดหนึ่งซึ่งเป็นส่วนประกอบอยู่ในน้ำนมวัว โดยปกติในน้ำนมต่าง ๆ นั้นประกอบด้วยโปรตีน 2 ชนิดหลัก คือ เวย์โปรตีน (Whey Protein) และเคซีนโปรตีน (Casein Protein)โดยการสกัดนี้ได้นำเอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไป ให้เหล...

อ่านต่อ

อาหาร ก่อน หลัง ออกกำลังกาย

สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาการบริโภคอาหารไม่แตกต่างไปจากคนปกติ แต่ผู้ที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาซึ่ง ใช้พลังงานเพิ่มขึ้นจึงมีความจำเป็นต้องได้รับปริมาณอาหารมากขึ้น เพื่อร่างกายจะได้มีพละกำลังสามารถแข่งขันได้นานและเอาชนะคู่ต่อสู้ในการแข่งขันสารอ...

อ่านต่อ

คาร์โบไฮเดรต สำหรับการออกกำลังกาย

โหลดคารโบ หรือ Carb Loading คือ เทคนิคทางโภชนาการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการ ออกกำลังกาย ด้วยการเพิ่มสัดส่วนในการรับประทานอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ซึ่งถือเป็นวิธีหนึ่งที่นักวิ่ง นักปั่น และนักไตรกีฬา เลือกใช้ก่อนออกกำลังกายและก่อนถึงวัน ที่จะลงแข่งขันจ...

อ่านต่อ